Thưởng hàng trăm triệu đồng cho các HLV, VĐV Điền kinh

(PLO) - Liên đoàn Điền kinh Việt Nam,  Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải, Tổng công ty Đức Giang, Công ty Mekong’NTo và Khách sạn Melia Hà Nội tổ chức Lễ công bố Nhà tài trợ cho các hoạt động của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam năm 2016 và trao giải thưởng cho các HLV và VĐV đạt thành tích xuất sắc trong năm 2016.
Đồng hành cùng các hoạt động Liên đoàn Điền kinh Việt Nam 2016.
Đồng hành cùng các hoạt động Liên đoàn Điền kinh Việt Nam 2016.

Điền kinh là môn thi chính thức trong tất cả các kỳ Đại hội lớn và cũng là môn thể thao có nhiều bộ huy chương nhất trong số các môn thi đấu tại mỗi kỳ Đại hội. Điền kinh Việt Nam trong những năm vừa qua đã có sự phát triển vững chắc, luôn đóng góp nhiều huy chương, góp phần vào thành công chung của Đoàn thể thao Việt Nam tại các Đại hội thể thao quốc tế.

Từ SEA Games 22 năm 2003 tổ chức tại Việt Nam, Điền kinh Việt Nam vươn lên nằm trong tốp đầu khu vực. Kể từ đó, tại mỗi kỳ SEA Games, Điền kinh luôn giành được từ 8 – 10 HCV và nằm trong tốp đầu khu vực.Gần đây nhất, tại SEAGames 28 năm 2015 tại Singapore, Điền kinh Việt Nam giành được 11 HCV, 15 HCB, 8 HCĐ, xếp thứ 2 khu vực Đông Nam Á.

Đặc biệt trong năm 2016, Điền kinh Việt Nam đã giành 2 suất chính thức tham dự Olympic 2016 và giành 2 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ tại giải vô địch Điền kinh trẻ Châu Á lần thứ 17. Hiện nay mục tiêu của Điền kinh Việt Nam là vươn tới tầm Châu lục và có vị trí vững chắc trên đấu trường quốc tế.

Các VĐV đạt huy chương tại giải Vô địch Điền kinh Trẻ Châu Á 2016 được tặng thưởng 46 triệu đồng.
Các VĐV đạt huy chương tại giải Vô địch Điền kinh Trẻ Châu Á 2016 được tặng thưởng 46 triệu đồng.

Có được những thành công đó trước hết đó là sự quan tâm đầu tư của các cấp lãnh đạo từ Trung ương tới các địa phương, sự kiên trì vượt khó của đội ngũ HLV, VĐV Điền kinh và bên cạnh đó là sự ủng hộ, động viên, giúp đỡ của các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước đóng góp cho sự phát triển của Điền kinh.

Mong muốn góp phần tích cực, tiếp sức cho Điền kinh Việt Nam thực hiện các mục tiêu lớn trong năm nay, trước mắt là Giải đấu quan trọng nhất trong năm đó là Olympic Rio tại Brazil năm 2016, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải đã quyết định trở thành đối tác đồng hành của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cho tất cả các hoạt động trong năm 2016.

Tổng công ty Đức Giang – CTCP tài trợ trang phục cho lực lượng trọng tài và đội tuyển Điền kinh quốc gia; Công ty Mekong‘NTo tài trợ trang phục cho đội tuyển Trẻ quốc gia; Khách sạn Melia Hà Nội tài trợ về địa điểm họp báo tổ chức lễ công bố tài trợ. Đây là sự động viên, khích lệ to lớn và rất kịp thời đối với Điền kinh Việt Nam.

Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tặng thưởng 100.000.000đ cho 2 vận động viên đạt chuẩn tham dự Olympic 2016.
Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tặng thưởng 100.000.000đ cho 2 vận động viên đạt chuẩn tham dự Olympic 2016.

Từ những nguồn hỗ trợ mạnh mẽ về vật chất, tinh thần trên, để kịp thời động viên các HLV và VĐV đạt thành tích cao, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam quyết định trao thưởng cho các HLV và VĐV đạt thành tích xuất sắc trong năm 2016. 

Qua việc tài trợ này, Công ty cổ phần Trường Hải - THACO, Tổng công ty Đức Giang – CTCP, Công ty Mekong’NTo và Khách sạn Melia Hà Nội  muốn thể hiện tình cảm, trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội bằng việc chia sẻ thành quả đối với cộng đồng, vì sự phát triển của Thể thao Việt Nam nói chung và Điền kinh Việt Nam nói riêng, đúng như triết lý kinh doanh của THACO là “Có tâm với xã hội, có tầm với đất nước”; và phương châm của Tổng công ty Đức Giang – CTCP là “Tự mình vươn lên, tranh thủ sức mạnh thời đại mới, hòa vào trào lưu tiến hóa chung của nhân loại”.

Đọc thêm