Tiêm 8.400 liều vắc xin Covid-19 cho lưc lượng tuyến đầu chống dịch ở Quảng Nam

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sáng 23/4, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã triển khai tiêm vắc xin ngừa Covid-19 đợt 1 ưu tiên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch.

Ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, trong đợt 1 này Quảng Nam được phân bổ 8.400 liều vắc xin. Vì đợt 1 tỉnh được phân bổ số lượng như vậy nên việc tiêm vắc xin sẽ ưu tiên nhóm 1 là lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19, trong đó nhóm ưu tiên nhất là người làm việc trong cơ sở y tế tham gia các hoạt động phòng chống dịch.

Trong đợt 1 này Quảng Nam được phân bổ 8.400 liều vắc xin
 Trong đợt 1 này Quảng Nam được phân bổ 8.400 liều vắc xin

Cũng trong đợt này Sở Y tế Quảng Nam đã triển khai tiêm tại tất cả các cơ sở y tế, trung tâm kiểm soát bệnh tật, có sự hỗ trợ từ các bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh đảm bảo quy trình trước, trong và sau tiêm. thời gian kết thúc tiêm vắc xin đợt 1 vào ngày 5-5 tới.

Nhóm ưu tiên nhất là người làm việc trong cơ sở y tế tham gia các hoạt động phòng chống dịch.
 Nhóm ưu tiên nhất là người làm việc trong cơ sở y tế tham gia các hoạt động phòng chống dịch.

Nhóm ưu tiên 2 là người tham gia phòng chống dịch gồm: thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp.

Ngoài ra, sau đợt này, ngành Y tế tỉnh nhận vaccine các đợt tiếp theo sẽ triển khai tiêm phòng theo chỉ đạo của Bộ và Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh theo thứ tự ưu tiên, đồng bộ, triển khai tiêm cho toàn dân, đảm bảo đủ số lượng, tiêm đúng quy định, an toàn.

Đọc thêm