Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 'nhân viên tuyến đầu' ở BVĐK TW Cần Thơ

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 23/4, thông tin từ BVĐK TW Cần Thơ cho biết, để phòng, chống dịch chủ động, bệnh viện đã triển khai tiêm ngừa vaccine phòng Covid-19 cho nhân viên y tế.

Đợt 1 được thực hiện từ ngày 22-23/4 và từ ngày 26-27/4. Bệnh viện tiêm vaccine cho 250 nhân viên y tế tuyến đầu phòng, chống dịch tại lầu 2 Khoa Khám bệnh.

Nhằm đảm bảo an toàn khi thực hiện tiêm chủng, bệnh viện đã bố trí đầy đủ các bộ phận, phương tiện từ khám sàng lọc trước tiêm, khu vực tiêm, phòng theo dõi sau tiêm và phương tiện sơ cấp cứu cần thiết.

Khám sàng lọc trước khi tiêm
 Khám sàng lọc trước khi tiêm

Bệnh viện trang bị đầy đủ cơ sở vật chất theo nguyên tắc một chiều, đảm bảo thực hiện 5K, nhân lực cấp cứu do đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng khoa Hồi sức tích cực – Chống độc thường trực xuyên suốt trong đợt tiêm chủng, đảm bảo xử trí cấp cứu cho các trường hợp có phản ứng sau tiêm trong quá trình tiêm chủng.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ kiểm soát việc tieme vaccine
 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ kiểm soát việc tieme vaccine

Bs.CK2 Phạm Thanh Phong – Phó Giám đốc chuyên môn BVĐK TW Cần Thơ  cho biết, trong ngày đầu tiên  tiêm chủng đã có 56 nhân viên y tế được khám sàng lọc và đủ điều kiện tiêm ngừa vaccine phòng Covid-19. Hiện các trường hợp sau tiêm ngừa vaccine phòng Covid-19 sức khỏe ổn định, chưa có trường hợp phản ứng mẫn cảm với vaccine.

Tiêm vaccine cho nhân viên y tế
 Tiêm vaccine cho nhân viên y tế

Bệnh viện sắp xếp lịch tiêm chủng cho nhân viên y tế, theo dõi sức khỏe theo quy định đồng thời không ảnh hưởng công tác chuyên môn của bệnh viện trong thời gian thực hiện tiêm chủng.

Đọc thêm