Tiền Giang sắp diễn ra Lễ hội văn hóa, du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp

(PLO) -Từ ngày 1-3/12, tại huyện Cái Bè sẽ chính thức diễn ra Lễ hội Văn hóa - Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp lần 3.
 
Từ ngày 1-3/12, tại huyện Cái Bè sẽ chính thức diễn ra Lễ hội Văn hóa - Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp lần 3
Từ ngày 1-3/12, tại huyện Cái Bè sẽ chính thức diễn ra Lễ hội Văn hóa - Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp lần 3

So với những năm trước, năm nay lễ hội sẽ diễn ra với quy mô lớn hơn với 18 nội dung lớn với một chuỗi các hoạt động như hội chợ  triển lãm, hội thảo, hội thi, trưng bài các thành tựu về văn hóa, du lịch… tiêu biểu của  địa phương.

Đặc biệt, lễ hội lần này sẽ có sự tham gia của các đơn vị đến từ đất nước Nhật Bản với nhiều hoạt động trưng bày giới thiệu nét đặc trưng văn hóa Nhật như tranh gỗ, trà đạo, thư pháp, ẩm thực Âu- Nhật, trang trí nhà cổ, biểu diễn trang phục  Kimono.

Hứa hẹn sẽ là một lễ hội thu hút du khách gần xa đến tham dự và chiêm ngưỡng những nét văn hóa đặc thù của địa phương và văn hóa truyền thống của Nhật Bản. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để quảng bá, giới thiệu và đưa văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Làng cổ Đông Hòa Hiệp, thuộc xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè tạo điểm nhấn đặc trưng, hấp dẫn để thu hút bởi nhiều ngôi nhà được xây dựng bằng gỗ quý, theo lối kiến trúc kết hợp phương Đông lẫn phương Tây, vừa cổ kính vừa mang một chút hiện đại từ khoảng cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX. Làng  nằm ẩn mình bên những vườn cây ăn trái sum suê, thoáng mát thuận lợi cho việc tham quan, nghỉ mát. 

Đọc thêm