Tiếp nhận, kiểm tra và cách ly 10 công dân Việt Nam trở về từ vùng dịch Covid-19

(PLVN) - Sau khi hết thời gian làm việc trên tàu Pacific Horse – con tàu trở về từ vùng dịch Covid-19, 10 thuyền viên người Việt Nam đã được kiểm tra sức khỏe trước khi cập bờ về khu vực cách ly.
Các thuyền viên được tiến hành kiểm tra sức khỏe trước khi đưa về khu vực cách ly.
Các thuyền viên được tiến hành kiểm tra sức khỏe trước khi đưa về khu vực cách ly.

Tàu Pacific Horse có quốc tịch ở Panama (một quốc gia tại Trung Mỹ), trên tàu có 18 thuyền viên người Việt Nam. Ngày 28/1, sau khi xếp hàng tại cảng Mizushima (Nhật Bản), tàu này di chuyển đến cảng Hồng Kông – Trung Quốc vào ngày 9/2 để dỡ hàng.

Tàu này tiếp tục hành trình đến cảng Hòn La (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) vào ngày 13/2 để xếp hàng. Tại đây, chủ tàu Pacific Horse có kế hoạch thay đổi 10/18 thuyền viên nguời Việt Nam vì thời gian làm việc trên tàu đã quá thời gian quy định. 

Công tác tiếp nhận, kiểm tra 10 thuyền viên từ tàu Pacific Horse được thực hiện cẩn thận và đúng quy trình.
 Công tác tiếp nhận, kiểm tra 10 thuyền viên từ tàu Pacific Horse được thực hiện cẩn thận và đúng quy trình.

Với tinh thần chủ động phòng, chống và ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19, Đồn Biên phòng Roòn (BĐBP Quảng Bình) phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình đã tiến hành tiếp nhận, kiểm tra sức khỏe cho 10 thuyền viên và đưa về khu vực cách ly theo quy  định.

Cụ thể,10 thuyền viên trên tàu đã được đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế nhập cảnh, tặng khẩu trang ngay trên tàu và khử trùng ngay tại cảng Hòn La để phòng tránh dịch bệnh. Hiện, các thuyền viên đều có sức khỏe ổn định và không có biểu hiện nghi nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Chiều cùng ngày, 10 thuyền viên này đã được đưa về khu vực cách ly của Trung đoàn bộ binh 996 (BCH Quân sự tỉnh) ở thị trấn Nông trường Việt Trung (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) để thực hiện cách ly, theo dõi theo quy định.

Đọc thêm