Tiếp nối “Hành trình kết nối yêu thương” tại huyện Văn Chấn và Trạm Tấu tỉnh Yên Bái

(PLVN) - Ngày 2/5//2020, tại tỉnh Yên Bái, ông Vũ Đình Tiến - Trưởng Văn phòng Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam khu vực phía Bắc cùng đoàn từ thiện đã trao 350 suất quà cho hộ nghèo phòng chống dịch Covid-19.
Nhà báo Vũ Đình Tiến và ông Nguyễn Thanh Hải trao quà cho huyện Văn Chấn
Nhà báo Vũ Đình Tiến và ông Nguyễn Thanh Hải trao quà cho huyện Văn Chấn

Kết thúc chuyến thiện nguyện bốn ngày từ 30/4 đến 3/5, điểm cuối cùng của chuyến đi dừng chân tại thôn Pá Lau huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Trong ngày 02/05 đoàn thiện nguyện tổ chức trao 350 suất quà trị giá 350 triệu đồng và 1375 kg gạo cho 350 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tại ba xã; xã Gia Hội huyện Văn Chấn và xã Phình Hồ, Pá Lau huyện Trạm Tấu. Cũng trong dịp này đoàn đã tặng 300 chai nước sát khuẩn và 1500 chiếc khẩu trang y tế cho các trường học trên địa bàn.

Tham dự hành trình có ông Vũ Đình Tiến, Trưởng văn phòng đại diện báo Pháp luật Việt Nam khu vực phía bắc; ông Nguyễn Thanh Hải, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử Bộ Thông tin truyền thông; cùng các cán bộ, doanh nghiệp và phóng viên báo Pháp Luật Việt Nam.

Bà con phấn khởi khi nhận được quà từ đoàn từ thiện
 Bà con phấn khởi khi nhận được quà từ đoàn từ thiện

Buổi từ thiện diễn ra ấm áp, ý nghĩa, chị Lò Thị Tén, người dân huyện Văn Chấn xúc động: “ Tôi rất vui khi nhận được món quà lớn đúng lúc chúng tôi đang khó khăn nhất. Cảm ơn báo Pháp Luật Việt Nam đã quan tâm đến chúng tôi. Tôi và gia đình sẽ cố gắng để vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Ông Hờ A Vàng, Bí thư – Chủ tịch xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu cảm ơn đoàn
Ông Hờ A Vàng, Bí thư – Chủ tịch xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu cảm ơn đoàn 

Thay mặt lãnh đạo địa phương và các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở địa phương, ông  Hờ A Vàng, Bí thư - Chủ tịch xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu đã gửi lời cảm ơn chân thành tới tấm lòng vàng của đoàn thiện nguyện Báo Pháp luật Việt Nam đã chia sẻ khó khăn với nhân dân trên địa bàn xã. Ông nói: “Hiện tại đời sống người dân trên địa phương còn rất nghèo, thiếu thốn về vật chất, những món quà hôm nay đoàn trao hết sức thiết thực và mong rằng thời gian tới sẽ nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa”.

Nhà báo Vũ Đình Tiến phát biểu tại lễ trao quà
 Nhà báo Vũ Đình Tiến phát biểu tại lễ trao quà 

Tại buổi trao quà ông Vũ Đình Tiến phát biểu: “Huyện Văn Chấn và Trạm Tấu là những huyện nghèo nhất của tỉnh Yên Bái, người dân còn rất nhiều khó khăn. Đặc biệt đại dịch Covid-19 khiến đời sống của nhân dân còn khó khăn hơn rất nhiều lần, với mong muốn chung tay chia sẻ với bà con đoàn chúng tôi đến đây trao tận tay những phần quà này. Tôi mong rằng những phần quà nhỏ sẽ chia sẻ được phần nào với bà con khó khăn trong cuộc sống”.

Nhà báo Vũ Đình Tiến và lãnh đạo địa phương trao quà ở xã Phìn Hồ, huyện Trạm Tấu

Nhà báo Vũ Đình Tiến và lãnh đạo địa phương trao quà ở xã Phìn Hồ, huyện Trạm Tấu

Buổi trao quà tại huyện Trạm Tấu cũng là điểm kết thúc đợt 1 chương trình " Hành trình kết nối yêu thương". Chuyến thiện nguyện của Đoàn Báo Pháp luật Việt Nam từ 30/04 đến 03/05 đã đi đến 3 tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và trao tặng trên 1000 suất quà, gần chục tấn gạo với giá trị gần 1 tỷ đồng với sự đồng hành của Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử Bộ Thông tin truyền thông; cùng các cán bộ, doanh nghiệp và phóng viên báo Pháp Luật Việt Nam. Chuyến đi đã để lại nhiều xúc động đối với người dân địa phương và đoàn thiện nguyện.

Sau chuyến đi này báo Pháp Luật Việt Nam dự kiến tiếp tục "Hành trình kết nối yêu thương" tại  một số địa phương khó khăn của tỉnh Cao Bằng trong tháng 05/2020./.

Đọc thêm