Tìm thấy thi thể nữ sinh viên mở cửa máy bay nhảy từ 1.000m xuống đất

Thi thể Alana Cutland được cảnh sát phát hiện trên đảo Madagascar hôm 6/8, gần hai tuần sau khi cô nhảy xuống từ máy bay.
Nữ sinh Alana Cutland. Ảnh: BBC
Nữ sinh Alana Cutland. Ảnh: BBC

Cảnh sát trưởng địa phương Sinola Nomenjahary xác nhận đã tìm thấy thi thể của Alana Cutland, 19 tuổi, ở một vùng nông thôn của Madagascar sau khi huy động cả trực thăng lẫn lực lượng trên mặt đất tìm kiếm. Nữ sinh đại học Cambridge, Anh, thiệt mạng khi đang có chuyến thực tập ở hòn đảo phía đông nam châu Phi để nghiên cứu về một loài động vật.

Hôm 25/7, khi đang di chuyển bằng máy bay hạng nhẹ Cessna C168 ở độ cao khoảng 1.000 mét, Cutland bất ngờ mở cửa và nhảy xuống dưới, bất chấp nỗ lực can ngăn của phi công và một hành khách đi cùng.

Các nhà điều tra từng nghi ngờ Cutland hành động bất thường là do phản ứng phụ từ thuốc chống sốt rét mà cô đang dùng. Tuy nhiên, hồi đầu tuần, cảnh sát cho biết Cutland rất thất vọng về dự án nghiên cứu của mình vì cho rằng nó sẽ thất bại. Nữ sinh này đã liên lạc với giám sát viên vào ngày thứ hai đến Madagascar và thêm ít nhất hai lần sau đó để nói về chuyện này.

Gia đình Cutland cho hay rất đau đớn trước cái chết của con gái, người được mô tả là "tươi tắn và độc lập". Cô có năng khiếu nhảy múa và đang học năm thứ hai chuyên ngành khoa học tự nhiên.

Đọc thêm