Tỉnh Hưng Yên kêu gọi mỗi người dân nêu cao tinh thần trách nhiệm trong cuộc chiến chống Covid-19

(PLVN) - Ngày 27/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh HưngYên (Ban Chỉ đạo tỉnh) đã tổ chức hội nghị trực tuyến với 10 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19. 
Tỉnh Hưng Yên kêu gọi mỗi người dân nêu cao tinh thần trách nhiệm trong cuộc chiến chống Covid-19

Dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo tỉnh; Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh...

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo tỉnh, đến thời điểm hiện tại, tỉnh Hưng Yên đang cách ly 66 trường hợp tại cơ sở y tế; cách ly 542 trường hợp tại nhà và nơi lưu trú. Công tác truyền thông về phòng, chống dịch Covid-19 tiếp tục được triển khai sâu rộng...

Các địa phương, ngành y tế, công an và các lực lượng liên quan khác tích cực giám sát, điều tra, phát hiện sớm các đối tượng có nguy cơ để cách ly theo dõi; công tác thu dung, hướng dẫn người được cách ly các biện pháp phòng dịch được thực hiện quyết liệt, kịp thời, góp phần ngăn chặn không để lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng… 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ khẳng định các cấp, các ngành trong tỉnh đã phối hợp thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh đang lây lan trên thế giới cũng như ở một số tỉnh, thành phố ở nước ta đòi hỏi sự chú trọng hơn nữa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự vào cuộc cả hệ thống chính trị, sự chung tay của cả cộng đồng trong việc phòng, chống dịch Covid-19 nhằm đạt mục tiêu không để dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn tỉnh. 

Bên cạnh việc bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng của người dân, cần đặc biệt bảo đảm an toàn tuyệt đối cho đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ, những người trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh. Việc hướng dẫn các tình huống bao vây, cách ly, dập dịch khi phát hiện có người dương tính với Covid-19 cần sớm được triển khai; đồng thời triển khai thực hiện việc khai báo y tế, ghi nhật ký theo dõi sức khỏe bản thân của mỗi người.

Tại hội nghị, các đại biểu đã báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn; tình hình giám sát y tế việc cách ly y tế tại nơi cư trú; thành lập tổ phòng, chống dịch ở thôn; việc tổ chức ký cam kết thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch ở các địa phương; xây dựng phương án bao vây, khoanh vùng, cách ly, dập dịch; các kịch bản ứng phó khi dịch bùng phát…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng nhấn mạnh ý thức trách nhiệm, thiết chặt kỷ luật kỷ cương của các cấp, các ngành trong công tác chỉ đạo, triển khai phòng, chống dịch Covid-19; nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, trước hết là từng cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức phải gương mẫu thực hiện các quy định, ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp.

Đồng thời Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành không tổ chức hội họp, tạm dừng tổ chức đại hội thi đua yêu nước; với những hội nghị phải triển khai để lãnh đạo, chỉ đạo giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội, phòng, chống dịch Covid-19… không có quá 20 người trong một phòng họp. Đồng thời nghiêm cấm việc tụ tập trên 10 người tại nơi công cộng, việc dạy thêm, học thêm; đóng cửa ngay các hàng quán ăn uống, các dịch vụ vui chơi giải trí, làm đẹp…; không được tích trữ lương thực, thực phẩm, thuốc và vật tư y tế.

Bên cạnh đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu ngành y tế tỉnh cần cập nhật thường xuyên các văn bản chỉ đạo của cấp trên để kịp thời tham mưu với tỉnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; phối hợp với các ngành liên quan xây dựng phương án thu dung, cách ly khi có trường hợp mắc và nghi mắc bệnh phù hợp; in, cấp các quyển sổ tay hướng dẫn người dân cách phòng dịch, vệ sinh sạch sẽ, nâng cao sức đề kháng. Đồng thời đẩy nhanh đưa 2 phòng xét nghiệm Covid-19 sớm đi vào hoạt động.

Ngoài ra, các cấp, các ngành và lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương cần thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tại hội nghị. Đồng thời kêu gọi người dân nếu không có việc thực sự cần thiết hãy ở trong nhà; kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể, các tổ chức và mỗi người dân hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm và đồng hành cùng cả nước trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, trong đó có việc ủng hộ bằng vật chất, bằng tiền để tăng thêm nguồn lực đầu tư mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đọc thêm