Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn vinh danh 31 doanh nhân tiêu biểu

(PLVN) - Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã vinh danh 31 doanh nhân đại diện cho 44 công ty, đơn vị của Tổng Công ty trong năm 2020, đồng thời tiếp tục quyên góp tổng kết, đánh giá 1 năm hoạt động “Quỹ phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân liệt sỹ”.

Chiều 09/10, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức gặp mặt kỷ niệm 16 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2020); Tổng kết “Quỹ phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân liệt sỹ” và công tác dân vận năm 2020. Đại tá Ngô Minh Thuấn, Tổng Giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn chủ trì.

Tham gia buổi gặp mặt còn có ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Giám đốc Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh; Ban Tổng Giám đốc cùng lãnh đạo, chỉ huy các Phòng Ban, đơn vị, công ty thành viên, liên doanh, liên kết và các đối tác tham gia ủng hộ “Quỹ phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân liệt sỹ”.

Đại tá Ngô Minh Thuấn, Tổng giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn phát biểu.
 Đại tá Ngô Minh Thuấn, Tổng giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn phát biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Ngô Minh Thuấn - Tổng Giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn ôn lại truyền thống doanh nhân Việt Nam cống hiến cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam và khẳng định: Sau gần 40 năm đổi mới và hội nhập, nước ta giành được nhiều thành tựu vô cùng to lớn nhờ có đường lối đổi mới của Đảng và Nhà nước; trong đó, cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân là lực lượng chủ lực, là người lính thời bình đi đầu thực hiện công cuộc đổi mới kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Cùng với sự phát triển của các doanh nghiệp cả nước, qua hơn 31 năm xây dựng và phát triển, bằng trách nhiệm chính trị của người quân nhân cách mạng, đội ngũ doanh nhân của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn luôn tích cực, chủ động, sáng tạo trong hội nhập quốc tế; tiên phong trong lao động sản xuất, kinh doanh;

Đội ngũ doanh nhân của Tổng công ty đã sát cánh với cán bộ, nhân viên, người lao động trong toàn hệ thống thực hiện có hiệu quả các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Xóa đói giảm nghèo”, tri ân các liệt sĩ, những người có công với cách mạng, qua đó góp phần tô thắm thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân” ở một doanh nghiệp quân đội.

Ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Giám đốc Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP HCM tặng hoa chúc mừng Ban Tổng Giám đốc Tổng Công ty.
 Ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Giám đốc Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP HCM tặng hoa chúc mừng Ban Tổng Giám đốc Tổng Công ty.

Đặc biệt trong năm 2020, diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt và phát triển kinh tế của đất nước. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc, đội ngũ doanh nhân, cán bộ chủ trì trong toàn hệ thống đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đến mỗi cán bộ, công nhân viên - người lao động và khách hàng của đơn vị kiên quyết không để ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của cộng đồng các doanh nghiệp trong nước, quốc tế và luôn giữ vững tốc độ tăng trưởng.

Cụ thể, sản lượng toàn hệ thống cảng của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn trong 9 tháng năm 2020 ước tính tăng 8,76% so với cùng kỳ năm trước. Với mục tiêu trở thành tập đoàn kinh tế quốc phòng hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế biển và locgictics, hiện nay Tổng công ty đã và đang ứng dụng mạnh mẽ công nghệ hiện đại trong kinh doanh khai thác cảng, dịch vụ Logistics và các dịch vụ kinh tế biển. Ngành khai thác cảng và logistics đang chứng kiến những bước chuyển mình mạnh mẽ nhờ công nghệ.

Doanh nhân tiêu biểu được vinh danh trong buổi gặp mặt.
Doanh nhân tiêu biểu được vinh danh trong buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Tổng công ty đã vinh danh 31 doanh nhân tiêu biểu trong năm, đại diện cho 44 Công ty, đơn vị có thành tích đóng góp cho sự phát triển vượt bậc của toàn Tổng Công ty trong năm 2020 đồng thời tiếp tục quyên góp được hơn 6,5 tỷ đồng cho “Quỹ phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân liệt sỹ”; tổng kết, đánh giá 1 năm hoạt động “Quỹ phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân liệt sỹ” và trao thưởng cho 24 tập thể có thành tích tốt trong hoạt động “Quỹ phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân liệt sỹ”.

Các tập thể có thành tích tốt trong hoạt động “Quỹ phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân liệt sỹ” được khen thưởng.

Các tập thể có thành tích tốt trong hoạt động “Quỹ phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân liệt sỹ” được khen thưởng.

Đây là hoạt động nhằm tạo động lực thi đua sôi nổi, khuyến khích đội ngũ cán bộ chủ trì các cấp của Tổng công ty phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quốc phòng, kinh tế năm 2020 và những năm tiếp theo; biểu dương, tôn vinh những giám đốc tiêu biểu trong các hoạt động của doanh nghiệp, tham gia phát triển cộng đồng, có uy tín trong Tổng công ty.

Đọc thêm