Tổng kết Dự án Giảm nghèo khu vực Tây Nguyên

(PLVN) - Sáng 26/12/2019, Bộ Kế hoạch và Đầu tư kết hợp với Ngân hàng Thế Giới đã tổ chức Hội nghị kết thúc Dự án Giảm nghèo khu vực Tây Nguyên (2014 - 2019) tại Hà Nội.
Tổng kết Dự án Giảm nghèo khu vực Tây Nguyên

Hội nghị có sự tham dự của đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đại diện Ngân hàng Thế Giới tại Việt Nam, Đại diện các Trưởng Ban quản lý dự án thuộc các Sở Kế hoạch Đầu tư, Ban quản lý dự án cấp huyện thuộc UBND 6 tỉnh Tây Nguyên và Miền Trung bao gồm: Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Hội nghị kết thúc Dự án Giảm nghèo khu vực Tây Nguyên tổng kết 5 năm thực hiện với nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Theo đó, dự án đã thực hiện được tổng số hơn 2.100 tiểu dự án cơ sở hạ tầng, bao gồm xây dựng mới và cải tạo đường nông thôn, kiên cố hóa kênh mương, xây dựng nhà văn hóa cộng đồng, xây dựng hệ thống nước tự chảy...

Cho đến nay đã có hơn 439km đường nông thôn đã được đóng góp xây dựng, góp phần tạo thuận tiện cho bà con đi lại, giảm chi phí vận chuyển.

Dự án cũng đã hoàn thành xây dựng 73 cây cầu treo và 141 hệ thống nước tự chảy, cung cấp nước sạch cho hơn 1000 hộ gia đình.

Song song với việc xây mới và cải tạo các công trình, dự án cũng đã thực hiện rất tốt các hoạt động vận hành và bảo trì, giúp nâng cao nhận thức của người dân và chính quyền các xã tham gia dự án trong việc vận hành hiệu quả, sử dụng và phát huy tối đa công năng của các công trình, sửa chữa kịp thời khi có hỏng hóc, giúp các công trình đạt hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra, dự án còn hỗ trợ trực tiếp người dân trồng trọt và chăn nuôi nhằm tự chủ và đa dạng hóa thu nhập. Tới nay đã có gần 59.000 hộ nghèo và cận nghèo đã được nhận hỗ trợ trực tiếp từ dự án về con giống như: bò, dê, heo, gà... và cây giống: lúa, ngô, chuối...

Hội Nghị kết thúc Dự án Giảm nghèo khu vực Tây Nguyên cũng biểu dương, tặng bằng khen cho những cá nhân, tập thể xuất sắc, có đóng góp lớn trong công cuộc xây dựng phát triển kinh tế nông thôn, phát triển dự án xóa đói giảm nghèo khu vực Tây Nguyên.

Đọc thêm