Tổng rà soát công trình xây dựng sai quy định ở bán đảo Sơn Trà

(PLVN) - Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND TP Đà Nẵng vừa có thông báo kết luận của lãnh đạo UBND TP liên quan đến việc thẩm định về lĩnh vực quốc phòng theo kết luận của Thanh tra Chính phủ đối với các dự án trên bán đảo Sơn Trà.
Các dự án trên bán đảo Sơn Trà
Các dự án trên bán đảo Sơn Trà

Theo đó, giao Bộ chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và môi trường, Sở Kế hoạch và đầu tư, Sở Xây dựng... rà soát, hoàn chỉnh hồ sơ thẩm định về lĩnh vực quốc phòng theo kết luận 269 đối với các dự án trên bán đảo Sơn Trà; tham mưu UBND TP có văn bản (trong đó có nội dung đề xuất cụ thể từng dự án) gửi Bộ Quốc phòng, Bộ tư lệnh Quân khu 5, Thanh tra Chính phủ lấy ý kiến thẩm định về lĩnh vực quốc phòng.

Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn được giao chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương làm việc với Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn để hoàn thiện việc kiểm tra 3 loại rừng trên khu vực bán đảo Sơn Trà. Đồng thời, chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm TP phối hợp với UBND quận Sơn Trà tổng rà soát việc giao khoán đất rừng tại bán đảo Sơn Trà...

Bán đảo Sơn Trà
 Bán đảo Sơn Trà

Sở Kế hoạch và đầu tư kiểm tra, rà soát và tham mưu UBND TP trình Ban cán sự đảng UBND TP báo cáo Thường trực Thành ủy xin ý kiến đối với việc cho phép triển khai thực hiện các dự án trên bán đảo Sơn Trà; làm việc với chủ đầu tư Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa để yêu cầu đơn vị không được tiến hành các hoạt động triển khai xây dựng dự án cho đến khi có ý kiến của lãnh đạo TP.

UBND TP Đà Nẵng đồng thời giao UBND quận Sơn Trà chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng cùng các đơn vị liên quan tổng rà soát và xử lý nghiêm các công trình xây dựng không đúng quy định tại bán đảo Sơn Trà; báo cáo kết quả thực hiện trong tháng 11

Trước đó, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận 269 về việc chấp hành các quy định về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà. Qua đó đã chỉ ra hàng loạt sai phạm về đất đai trên bán đảo Sơn Trà. 

Thanh tra Chính phủ cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công an điều tra, xử lý 2 dự án là Khu du lịch sinh thái biển, biệt thự cao cấp Ghềnh Bàn - Bãi Đa do Công ty CP Xây dựng 79 làm chủ đầu tư và dự án khu biệt thự Suối Đá. UBND TP Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện kết luận 269.

Đọc thêm