TP HCM: Sau bữa trưa, 27 công nhân nhập viện

(PLO) - Sau bữa ăn trưa với các món thịt bò, canh rau củ, trứng ốpla..., hàng chục công nhân Công ty TNHH SONION VIETNAM bị nôn ói, tiêu chảy phải nhập viện cấp cứu.
Một trường hợp bị ngộ độc.
Một trường hợp bị ngộ độc.

Tin từ Bệnh viện quận 9 và Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức cho hay, khoảng hơn 11h trưa nay, 2 bệnh viện tiếp nhận hàng loạt công nhân Công ty TNHH SONION VIETNAM (Khu Công nghệ cao, phường Tân Phú, quận 9, TP HCM) nhập viện trong tình trạng nôn ói, chóng mặt, nhức đầu, đau bụng, tiêu chảy...

Trong đó, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức tiếp nhận 18 ca, Bệnh viện quận 9 tiếp nhận 9 ca (có 2 bà bầu). 

Sau khi được truyền dịch, cho uống thuốc, đa số bệnh nhân đã được xuất viện, chỉ còn 2 trường hợp phải tiếp tục theo dõi, chữa trị.

Một trong hai trường hợp đó là chị Võ Thị Hoàng Hiên. Tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức, chị Hiên cho hay: “Bữa ăn sáng diễn ra khoảng 10h với các món ăn thịt bò, canh rau củ và trứng ốp la. 30 phút sau, tôi thấy chóng mặt, buồn nôn. Bữa ăn hôm nay cũng có vị rất khó ăn so với mọi ngày nên tôi không ăn nhiều”.

Đến chiều cùng ngày, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Sở Y tế TP HCM đang phối hợp cùng Trung tâm Y tế dự phòng quận 9 tiến hành thu giữ mẫu thức ăn, nước uống tại Công ty TNHH SONION VIETNAM để làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc.

Các công nhân cho hay, mọi ngày họ ăn tại nhà ăn do công ty nấu. Riêng hôm nay do nhà ăn đang sửa chữa nên các suất ăn được một đơn vị bên ngoài cung cấp.

Nguyễn Luật - Kim Oanh.

Đọc thêm