TP HCM thông tin vụ hành khách đi máy bay không muốn cách ly tại khách sạn

(PLVN) - Chiều 1/10, các cơ quan liên quan trong việc 158 hành khách trên chuyến bay thương mại của Vietjet số hiệu VJ963 từ Incheon - Hàn Quốc đến Tân Sơn Nhất lúc 12 giờ 30 trưa 30/9, đã có cuộc họp báo thông tin với báo chí.
Họp báo thông tin vụ hành khách đi máy bay không muốn cách ly tại khách sạn.
Họp báo thông tin vụ hành khách đi máy bay không muốn cách ly tại khách sạn.

Ông Đoàn Quốc Bình, Phó Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam, cho biết, trong chuyến bay, 100% hành khách này đã ký cam kết về việc cách ly tại khách sạn. Khi xuống máy bay, nhiều người đã không hợp tác, lôi kéo người khác với mục đích được về nơi cách ly tập trung (miễn phí).

Sau khi thỏa thuận được mức giá 1,3 triệu đồng/người, trong đó có 4 người yêu cầu được ở chung 1 phòng với giá vẫn là 1,3 triệu/người, họ được đưa về khách sạn. Tuy nhiên sau đó, nhiều người tiếp tục đổi ý. Cơ quan chức năng đã giải quyết cho 140 người được cách ly tại Cần Giờ, những người còn lại đã đồng ý cách ly tại khách sạn.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch TP HCM, thông tin, vào thời điểm chuyến bay trên hạ cách, có 4 khách sạn trong nhóm được chỉ định cách ly trả phí còn phòng, với giá 1,7-2,2 triệu đồng/phòng (bao gồm dịch vụ ăn uống, giặt ủi, di chuyển). Khi các hành khách trên không đồng ý với lý do không đủ khả năng chi trả, cơ quan chức năng đã thỏa thuận với khách sạn và họ đồng ý giảm còn 1,3 triệu đồng/phòng (riêng nhóm 4 người yêu cầu ở chung là 1,3 triệu đồng/người), hỗ trợ tiền ăn và chi phí di chuyển.

"Sắp tới, chúng tôi sẽ thẩm định và đưa thêm vào danh sách nhiều khách sạn ở phân khúc bình dân (1-2 sao) để phục vụ nhu cầu của người dân" - bà Ánh Hoa nói.

Đọc thêm