TP Hồ Chí Minh đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân gắn chip

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 9/4, Thượng tá Huỳnh Thị Thu Trang, Phó Trưởng phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06), Công an TP HCM đã thông tin về việc thực hiện Dự án Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân (CCCD) trên địa bàn TP HCM.
Công an các quận, huyện của TP Hồ Chí Minh huy động thêm lực lượng để đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân gắn chip.
Công an các quận, huyện của TP Hồ Chí Minh huy động thêm lực lượng để đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân gắn chip.

TP HCM là một trong 10 địa phương trọng điểm trên toàn quốc phải hoàn thành việc cấp CCCD có gắn chip cho những đối tượng trong diện cấp trước ngày 1/7/2021. Theo số liệu thống kê của Công an TP HCM, TP có 2.748.754 nhân khẩu thường trú, cần được cấp xong trước ngày 1/7 và 1.445.899 nhân khẩu tạm trú, sẽ thực hiện cấp sau ngày 1/7.

Hiện tại, Công an TP HCM triển khai ít nhất 2 điểm cấp CCCD tại mỗi phường, xã, thị trấn. Cùng với đó, duy trì 2 xe lưu động cấp CCCD cho học sinh cuối cấp tại các trường THCS, phục vụ thi tốt nghiệp năm 2021 và cán bộ, công chức của các bệnh viện trên địa bàn thành phố, để nhân viên y tế yên tâm tập trung phòng, chống dịch bệnh mà không phải về nơi cư trú. Tại tất cả điểm cấp phát CCCD có gắn chip, Công an TP HCM duy trì các kíp nhân lực làm việc liên tục từ 6h hoặc 7h đến 0h hoặc 1h sáng hôm sau trong tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ và thứ Bảy, Chủ nhật. 

Đọc thêm