TPHCM xử phạt hơn 4000 người không đeo khẩu trang, khuyến cáo người dân không chủ quan với COVID-9

(PLVN) - Từ đầu tháng 8 đến nay, có hơn 4000 người dân bị xử phạt vì không đeo khẩu trang. Sắp tới, các chuyến bay thương mại sẽ vào TP, TPHCM yêu cầu các sở ban ngành và người dân cùng nâng cao ý thức cảnh giác với dịch bệnh.
TPHCM xử phạt hơn 4000 người không đeo khẩu trang, khuyến cáo người dân không chủ quan với COVID-9

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP HCM chiều 19/10, Phó chủ tịch thường trực UBND TP HCM Lê Thanh Liêm cho biết, sau hơn 2 tháng TP HCM áp dụng xử phạt không đeo khẩu trang nơi công cộng, đã có 4.064 trường hợp bị phạt với số tiền 816 triệu đồng. Thành phố tiếp tục yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, đến nơi công cộng và đề nghị các quận huyện tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm.

Trước đó, từ ngày 5/8, thành phố xử phạt (từ 100.000 đến 300.000 đồng, theo Nghị định 176/2013) những người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Một đợt ra quân nhắc nhở người dân đeo khẩu trang của cán bộ đô thị TPHCM.
Một đợt ra quân nhắc nhở người dân đeo khẩu trang của cán bộ đô thị  TPHCM.

Hiện dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, nhiều quốc gia ghi nhận số ca mắc gia tăng nhanh. Được biết, sắp tới TP HCM sẽ có các chuyến bay thương mại vào thành phố. Để không xảy ra đợt bùng dịch thứ 3, UBND TP yêu cầu các sở ngành, quận huyện cần chuẩn bị đầy đủ nhân lực, cơ sở vật chất thực hiện tốt cách ly. 

TP cũng yêu cầu người dân phòng chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế, đồng thời tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trước nguy cơ dịch bệnh.

TP HCM 80 ngày qua không có ca nhiễm SARS-COV-2 trong cộng đồng. Trong tổng số 80 ca nhiễm, có 77 người được chữa khỏi, 3 ca nhiễm ở nước ngoài về đã được cách ly, điều trị. Thành phố hiện có 971 người được theo dõi tại các khu cách ly tập trung; 197 người cách ly tại nhà và nơi cư trú.

Đọc thêm