Trang nghiêm lễ truy điệu và an táng 16 liệt sỹ hy sinh tại Lào

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - 16 hài cốt liệt sỹ là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào được quy tập trong mùa khô 2020-2021 vừa được tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ truy điệu và an táng vào chiều 6/5 tại Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc.
Các đại biểu dâng vòng hoa, thắp hương tưởng niệm và dành phút mặc niệm trước anh linh của các liệt sỹ Quân tình nguyện, Chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào.
Các đại biểu dâng vòng hoa, thắp hương tưởng niệm và dành phút mặc niệm trước anh linh của các liệt sỹ Quân tình nguyện, Chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào.

Chiều 6/5, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc (xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình cùng đông đảo cán bộ, chiến sỹ, nhân dân địa phương đã tổ chức Lễ truy điệu và an táng 16 hài cốt liệt sỹ Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam hy sinh tại tỉnh Khăm Muộn, nước CHDCND Lào.

Trong không khí trang nghiêm và thành kính của lễ truy điệu, ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cùng các đại biểu đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đã ngã xuống cho sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân 2 dân tộc Việt Nam – Lào.

 
Tổ chức an táng 16 hài cốt liệt sỹ Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam hy sinh tại tỉnh Khăm Muộn, nước CHDCND Lào
 Tổ chức an táng 16 hài cốt liệt sỹ Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam hy sinh tại tỉnh Khăm Muộn, nước CHDCND Lào

Đồng thời Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình ghi nhận và cảm ơn chân thành những tình cảm của Đảng, chính quyền, nhân dân tỉnh Khăm Muộn; sự quan tâm chỉ đạo và giúp đỡ của Ban Công tác đặc biệt hai Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tỉnh thực hiện công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ đạt kết quả.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong cũng biểu dương những nỗ lực to lớn của cán bộ, chiến sỹ Đoàn 589 đã không quản khó khăn gian khổ tìm kiếm đồng đội và đưa về an táng tại nghĩa trang quê nhà.

Sau hơn 6 tháng thực hiện kế hoạch quy tập mùa khô 2020-2021 trên địa bàn tỉnh Khăm Muộn (Lào), được sự quan tâm, phối hợp, giúp đỡ của nhân dân địa phương, cán bộ, nhân viên Đội 589 đã nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn về điều kiện địa hình, khí hậu, thời tiết, tích cực xác minh thông tin, tìm kiếm và cất bốc được 16 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam cùng nhiều di vật kèm theo. 

Đọc thêm