Trao giải cho 53 giải pháp sáng tạo kỹ thuật lần thứ 8

(PLO) - Sáng 18/11, Ban tổ chức hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên- Huế lần thứ 8 năm 2017 đã trao giải cho 53 giải pháp có tính sáng tạo, mang lại hiệu quả kinh tế xã hội cao. 
Các tác giả, nhóm tác giả đạt giải nhất
Các tác giả, nhóm tác giả đạt giải nhất

Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên- Huế được tổ chức hai năm một lần, nhằm mục đích thúc đẩy phong trào thi đua lao động sáng tạo, khai thác và phát huy tiềm năng sáng tạo khoa học kỹ thuật của nhân dân. Không ngừng nghiên cứu, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và đẩy mạnh ứng dụng những tiến bộ khoa học và công nghệ phục vụ sản xuất và đời sống. Nhằm góp phần phát triển kinh tế xã hội, qua đó ghi nhận và tôn vinh công lao của các nhà sáng tạo có các giải pháp kỹ thuật hữu ích, các sáng kiến hay đã được áp dụng trên địa bàn tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Dung chia sẻ, để phát huy các hiệu quả đạt được, lãnh đạo tỉnh đề nghị các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh quan tâm, đẩy mạnh phong trào thi đua sáng tạo, cải tiến kỹ thuật trong mỗi đơn vị. Đồng thời tạo sự liên kết, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan khoa học, các trường đại học và các nhà sáng chế với các sở ban ngành địa phương, cơ quan truyền thông và doanh nghiệp để thúc đẩy, tạo cầu nối cho việc đẩy mạnh các ứng dụng sáng tạo kỹ thuật vào sản xuất. Đây là giải pháp cơ bản để phát triển nhanh và bền vững kinh tế, xã hội của tỉnh nhà.

Qua 8 lần tổ chức đã thu hút 411 đề tài đang ký tham gia trên 6 lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử và viễn thông; cơ khí, tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; vật liệu, hóa chất, năng lượng; nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường; giáo dục đào tạo và các lĩnh vực khác.

Ông Trần Hữu Dàng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại buổi lễ

Ông Trần Hữu Dàng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại buổi lễ

Ông Trần Hữu Dàng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, đây là năm có số lượng đề tài đăng ký tham gia tăng cao, nhiều đề tài được đầu tư rất công phu, chất lượng và đã gây được tiếng vang lớn trong thực tế. Trong đó, có những đề tài có tầm quốc gia, quốc tế và đã được ứng dụng vào thực tiễn như đề tài OMR chấm bài trắc nghiệm bằng quang học, nghiên cứu ứng dụng các kỹ thuật can thiệp nội mạch điều trị túi phình mạch não tại bệnh viện Trung ương Huế…

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao 6 giải Nhất, 12 giải Nhì, 12 giải Ba và 23 giải Khuyến khích cho các tác giải, nhóm tác giả của 53 giải pháp đoạt giải. Ngoài ra, Ban tổ chức đã khen thưởng cho 7 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến và tổ chức hội thi.

Ban tổ chức cũng chính thức phát động Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ tỉnh Thừa Thiên -Huế lần thứ 9 năm 2018 và kêu gọi sự tham gia từ các đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia. 

Đọc thêm