Trao giải cuộc thi sáng tác đề tài phụ nữ và Hội LHPN Việt Nam

(PLVN) - Cuộc thi được tổ chức nhằm tuyển chọn những tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật, phản ánh được vai trò và những đóng góp của phụ nữ và Hội LHPN Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc để tuyên truyền sâu rộng về vai trò của phụ nữ Việt Nam và quá trình 90 năm xây dựng, phát triển của Hội LHPN Việt Nam.
Trao giải cuộc thi sáng tác đề tài phụ nữ và Hội LHPN Việt Nam

Cuộc thi sáng tác v ề đề tài phụ nữ và Hội LHPN Việt Nam do Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát động từ tháng 11/2019. 

Cuộc thi đã nhận được sự ủng hộ, tham gia đông đảo công dân Việt Nam thuộc nhiều tầng lớp, lứa tuổi. BTC đã quyết định trao giải cho 39 tác phẩm xuất sắc nhất cuộc thi thuộc 4 thể loại: tranh cổ động, kịch hoạt cảnh truyền thông, ca khúc, thơ.

Trong số những bài hát tham gia cuộc thi Sáng tác về đề tài phụ nữ và Hội LHPN Việt Nam, có một ca khúc gây ấn tượng đặc biệt với Ban giám khảo bởi sự trẻ trung, mới mẻ từ ca từ đến giai điệu. Đó là tác phẩm "Tự hào người phụ nữ Việt Nam" của nhạc sĩ trẻ Cao Trung Nguyên (nghệ danh Nguyên Jenda).

Nói về bài hát, Cao Trung Nguyên chia sẻ, anh muốn mang đến cho người nghe một bài hát với giai điệu đẹp, ca từ văn minh và đặc biệt nhất là phải có sự lan tỏa mạnh.

Lời bài hát đã phần nào thể hiển được mong muốn của tác giả với những ca từ đẹp về phụ nữ: “Người phụ nữ Việt Nam hy sinh cả bản thân mình/Phụ nữ Việt Nam thông minh và yêu gia đình/Truyền thống vẹn nguyên ngày nào mãi làm ta tự hào/Công lao còn hơn cả biển sâu hay núi cao/Lịch sử vẫn còn ghi oai phong Đội quân tóc dài/Nước Việt Nam hôm nay cùng xây đắp tương lai/Lời của Bác vẫn còn vang/Phụ nữ Việt Nam "anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang"/Khó khăn chi cũng qua/Ai giỏi giang nhất nhà/Biết chăm lo tất cả/ Ai đảm đang nhất nhà/ Là phụ nữ Việt Nam anh hùng bất khuất trung hậu đảm đang…”

Đọc thêm