Trao trả 30 công dân nhập cảnh trái phép

(PLVN) -Ngày 2/5, Đại đội quản lý biên giới huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã bàn giao, trao trả 30 công dân Việt Nam cho Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai (Việt Nam).

Những công dân này đã bị lực lượng chức năng của Trung Quốc kiểm tra và phát hiện nhập cảnh trái phép vào Trung Quốc.

Lực lượng chức năng tiếp nhận công dân. Ảnh: Trung Dũng
Lực lượng chức năng tiếp nhận công dân. Ảnh: Trung Dũng 

Trong số 30 công dân được trao trả (8 nam và 22 nữ), có 28 người là dân tộc Mông ở xã Hố Mít, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu; 2 công dân còn lại ở các huyện nội địa của tỉnh Lào Cai.

Các công dân trên đã nhập cảnh trái phép vào lãnh thổ Trung Quốc qua đường mòn từ các tỉnh lân cận để sang làm thuê cho các nông trại trồng chuối và cao su ở châu Vân Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) từ tháng 11/2019.

Tại buổi tiếp nhận, lực lượng biên phòng 2 bên đã ký kết biên bản, đồng thời cũng thống nhất trong thời gian tới, lực lượng hai bên tiếp tục phối hợp tuyên truyền cho nhân dân hai bên biên giới không xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới; tất cả các trường hợp vi phạm về xuất nhập cảnh trái phép đều phải trao trả qua cửa khẩu để đảm bảo cho công tác quản lý và cách ly phòng bệnh dịch Covid -19.

Ngay sau khi tiếp nhận các công dân, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai đã phối hợp với kiểm dịch y tế tiến hành các thủ tục khai y tế, khám sàng lọc, kiểm tra thân nhiệt. Qua kiểm tra không có trường hợp nào có dấu hiệu bất thường về sức khỏe. Toàn bộ 30 công dân đã được đưa đi cách ly theo quy định.

Đọc thêm