Trao truy tặng Bằng khen của Chủ tịch tỉnh Nghệ An và Thừa Thiên Huế cho nam sinh quên mình cứu bạn

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chiều 5/5, được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban thi đua - Khen thưởng tỉnh Nghệ An đã đến thắp hương và trao truy tặng 2 Bằng khen cho em Nguyễn Văn Nhã – nam sinh viên quên mình cứu bạn đuối nước.
Trao quyết định truy tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và Thừa Thiên Huế cho em Nguyễn Văn Nhã
Trao quyết định truy tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và Thừa Thiên Huế cho em Nguyễn Văn Nhã

Tại gia đình em Nguyễn Văn Nhã (SN 1998) ở xóm 7, xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu (tỉnh Nghệ An) ông Nguyễn Thanh Nhàn - Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh và lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu - đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình, động viên người thân nén nỗi đau thương, cố gắng vươn  lên trong cuộc sống.

Đồng thời, trao quyết định truy tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho em Nguyễn Văn Nhã vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước tại bãi biển Phú Thuận (xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) vào ngày 30/4 vừa qua.

Đại diện gia đình đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo, chính quyền các cấp của tỉnh Nghệ An và Thừa Thiên Huế cùng người dân kể từ khi xảy ra sự việc đã luôn quan tâm, hỗ trợ, sẻ chia nỗi đau cùng gia đình. 

Trong những ngày qua, các cấp chính quyền tỉnh Nghệ An đã phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Trường ĐH Khoa học (ĐH Huế) đã hoàn tất hồ sơ và gửi ra Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương để trình Chủ tịch nước công nhận liệt sỹ cho sinh viên Nguyễn Văn Nhã.

Trao truy tặng Bằng khen của Chủ tịch tỉnh Nghệ An và Thừa Thiên Huế cho nam sinh quên mình cứu bạn  ảnh 1
 Các bằng khen của các cấp chính quyền được đặt trang trọng nơi bàn thờ nam sinh dũng cảm.

Dịp này, thông qua mạng xã hội cũng đã có nhiều nhà hảo tâm, nhiều bạn sinh viên đã quyên góp tiền giúp đỡ gia đình em Nhã. 

Trước đó, vào chiều 30/4, em Nguyễn Văn Nhã (23 tuổi) sinh viên năm 4, Khoa Công nghệ thông tin, Trường ĐH Khoa học đang tắm tại biển Phú Thuận thì phát hiện 3 bạn nữ bị đuối nước, sóng cuốn xa bờ nên đã bơi ra ứng cứu. Sau khi đưa các bạn vào bờ an toàn thì Nhã kiệt sức và bị sóng cuốn trôi.

Trong lễ tưởng niệm sinh viên Nguyễn Văn Nhã do trường ĐH Khoa học Huế tổ chức tối qua, PGS.TS Huỳnh Văn Chương - Phó giám đốc ĐH Huế - nói rằng, sự ra đi của Nhã là một mất mát quá lớn, sự thương tiếc vô cùng đối với gia đình, bạn bè, người thân, đối với ĐH Huế và Trường ĐH Khoa học. Lòng tốt, sự tử tế, tinh thần nhân văn, nhân ái của em sẽ không bao giờ bị lãng quên. “Soi mình vào những điều tử tế của Nhã để mỗi người cần sống tốt đẹp hơn, có trách nhiệm hơn - dù không làm “hiệp sĩ”, không thể là “anh hùng”, nhưng ít nhất hãy là một công dân có ích, có ý thức, làm tròn bổn phận của mình với cộng đồng nơi mình đang sinh sống”, thầy Chương nói.

Đọc thêm