Trẻ tự kỷ, trẻ khuyết tật và mùa trung thu ấm áp

(PLO) - Trẻ em bị mắc hội chứng rối loạn tự kỷ, trẻ khuyết tật đang ngày càng được đón nhận những sẻ chia nồng ấm từ cộng đồng, các chương trình bảo trợ, cũng như các doanh nghiệp xã hội… Được ví như những tài năng cần được thấu hiểu, sẻ chia và khai phá, các em cũng rất cần những hoạt động, môi trường để tự trải nghiệm, tự hoàn thiện và hòa nhập hơn với cuộc sống. Và có một hoạt động ý nghĩa như thế, kết nối các em với thế giới, được đông đảo các bậc phụ huynh, các em khiếm khuyết và nhiều doanh nghiệp quan tâm hưởng ứng – đó là chương trình Bình minh cho em – Sunrise For You.
Trẻ tự kỷ, trẻ khuyết tật và mùa trung thu ấm áp

Một năm trước, Bình minh cho em – Sunrise For You được khởi xướng, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp và nhận được nhiều sự quan tâm của xã hội. Với sự khích lệ cũng như mong muốn của cộng đồng, đặc biệt là những người yếu thế trong xã hội và những người cha, người mẹ có con tự kỷ, trung thu 2016 năm nay, chương trình tiếp tục được thực hiện với quy mô và đối tượng mở rộng hơn. Không chỉ dừng lại ở cộng đồng những trẻ bị mắc hội chứng rối loạn tự kỷ mà còn cả người khuyết tật- những người yếu thế trong cộng đồng. 

Thực tế cho thấy những người yếu thế trong xã hội có rất nhiều khả năng nổi trội, những trẻ tự kỷ luôn có khả năng đặc biệt trong các lĩnh vực như tính toán, âm nhạc, hội họa... Hay hiện nay, có nhiều người khuyết tật vẫn cố gắng vượt lên chính mình, vươn lên trong cuộc sống và họ đã làm nên những điều kỳ diệu. Những người yếu thế rất mong muốn cộng đồng có thể chấp nhận sự khác biệt, thông cảm và chia sẻ với họ để họ có cơ hội được phát triển, hòa nhập với cộng đồng như những người bình thường khác. 

Trong khuôn khổ chương trình Bình minh cho em, bên cạnh các chương trình hội chợ bán hàng, gây quỹ Bình minh cho em như năm 2015, Ban tổ chức sẽ tổ chức một đêm nhạc giao lưu nghệ thuật mang tên BÌNH MINH CHO EM dành cho trẻ em khuyết tật, những người yếu thế trong xã hội. Trong chương trình này, các em sẽ được đứng trên sân khấu chuyên nghiệp, được thể hiện tài năng của mình trước khán giả. Điều đó sẽ giúp các em tự tin hơn vào bản thân, tự tin hơn khi hòa nhập với cộng đồng.

NSƯT Công Lý sẽ tham gia cùng chương trình dành cho trẻ tự kỷ nhân dịp trung thu 2016
NSƯT Công Lý sẽ tham gia cùng chương trình dành cho trẻ tự kỷ nhân dịp trung thu 2016

Không những thế, chương trình với sự giao lưu kết nối cùng những ca sĩ, diễn viên Nhà hát kịch nổi tiếng như NSƯT Công Lý, nghệ sĩ Mai Huyền, diễn viên Thúy Hà, diễn viên Hồng Đăng… trên sân khấu của Nhà hát kịch Hà Nội – 42 Tràng Tiền, sẽ tiếp thêm cho các bậc phụ huynh, các em nhỏ mang hội chứng rối loạn tự kỷ, những người khuyết tật một mùa trung thu ý nghĩa hơn, tự tin hơn và cùng nhau bước tiếp trên đôi chân như những người bình thường./.

Đọc thêm