Trích quỹ chạy tiếp sức hỗ trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt

(PLVN) - Trước mắt, 1 tỷ đồng từ quỹ được gây dựng bởi chương trình Chạy Tiếp sức “Lên cùng Việt Nam” sẽ chuyển hỗ trợ các hoạt động cứu trợ người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại miền Trung...
Trích quỹ chạy tiếp sức hỗ trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt

Theo Ban tổ chức quỹ, khoản tiền đóng góp cho các hoạt động cứu trợ miền Trung có thể lên tới 25% tổng số tiền quyên góp được. Số tiền cụ thể được trích từ quỹ xác định dựa trên đánh giá tình hình tại các địa bàn bị ảnh hưởng cũng như nhu cầu thực tế của người dân.

Chương trình Chạy Tiếp Sức “Lên Cùng Việt Nam” do Tổng Công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) khởi xướng, với mục đích ban đầu là gây quỹ hỗ trợ những người lao động bị ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch COVID-19 có Tết nguyên đán Tân sửu 2021 ấm no hơn. 

Ngày 17/10, SABECO phối hợp Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ xuất phát cho chặng chạy tiếp sức đầu tiên trong của Đường Chạy Di Sản – 1875km từ Hạ Long về TP HCM, với sự tham gia của hơn 150 người đến từ nhiều ngành nghề lĩnh vực khác nhau.

Một số nghệ sỹ như nữ ca sỹ Mỹ Linh, nam rapper Big Daddy và ca sỹ Phạm Đức Tuấn tích cực tham gia và kêu gọi cộng đồng cùng chung tay quyên góp cho chương trình.

Tính tới ngày diễn ra Lễ xuất phát, chương trình thu hút hơn 1.800 cá nhân và đơn vị tham gia đóng góp với mục tiêu hỗ trợ, với tổng số tiền hơn 3,5 tỷ đồng.

Đọc thêm