Triển khai công tác thi hành án dân sự năm 2019

(PLO) - Chiều 30/11/2018, Cục thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức hội nghị tổng kết công tác THADS năm 2018 và triển khai nhiệm vụ THADS năm 2019. 
Cục THADS tỉnh TT-Huế triển khai nhiệm vụ năm 2019
Cục THADS tỉnh TT-Huế triển khai nhiệm vụ năm 2019

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Dung- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thi hành án dân sự tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Năm 2018, công tác THADS trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực cả về số việc và số tiền. Về việc, đã thụ lý 5.608 việc, đã giải quyết xong 3.393 việc đạt tỷ lệ 80,19% trên số việc có điều kiện thi hành (vượt 6,64% so với chỉ tiêu được giao). Về tiền, tổng số tiền đã thụ lý là 711.545.756.000 đồng, trong số có điều kiện, đã giải quyết xong 105.805.350.000 đồng đạt tỷ lệ 33,60% trên số tiền có điều kiện thi hành (vượt 1,60% so với chỉ tiêu được giao).

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe và làm rõ một số vấn đề trong công tác phối hợp THADS giữa các ngành liên quan; thống nhất, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu trong công tác THADS năm 2019.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà các cơ quan THADS trên địa bàn tỉnh đã đạt được trong năm qua
Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà các cơ quan THADS trên địa bàn tỉnh đã đạt được trong năm qua

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và đánh giá cao các kết quả và thành tích đạt được của các cơ quan THADS trên địa bàn tỉnh. Trong năm qua, các cơ quan thi hành án đã xuất sắc thực hiện, vượt các nhiệm vụ và chỉ tiêu của Bộ Tư pháp, Tổng cục THADS giao, góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.

“Trong năm 2019, trong bối cảnh toàn tỉnh tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, với quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ, tôi yêu cầu các cơ quan THADS trên địa bàn tỉnh nỗ lực triển khai đồng bộ, toàn diện các mặt công tác thi hành án. Trong đó chú trọng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn công tác THADS, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Chú trọng công tác đào tạo bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ công chức, chấp hành viên, thẩm tra viên…có năng lực, trình độ, phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, bản lĩnh nghề nghiệp”- Phó chủ tịch nhấn mạnh.

Ngoài ra cần phối hợp với Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật để tuyên truyền về pháp luật THADS, hành chính và pháp luật có liên quan. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong THADS, xây dựng các cơ quan THADS trên địa bàn tỉnh đáp ứng yêu cầu Đề án phát triển dịch vụ đô thị thông minh của tỉnh.

Tại hội nghị, lãnh đạo Cục THADS tỉnh cũng đã trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể và đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong công tác thi hành án dân sự trong năm vừa qua.

Đọc thêm