Trung tâm Y tế thành phố Thanh Hóa – Quyết tâm đổi mới thái độ phục vụ

(PLO) -Thực hiện kế hoạch số 1636-KH/SYT-BCĐ ngày 29/8/2016 của giám đốc sở Y tế Thanh Hóa về việc tiếp tục thực hiện “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” của cán bộ Trung tâm Y tế thành phố Thanh Hóa tiếp tục được thay đổi. Tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Thanh Hóa.
Trung tâm Y tế thành phố Thanh Hóa – Quyết tâm đổi mới thái độ phục vụ

Sự quyết tâm thay đổi bắt đầu từ việc Giám đốc Trung tâm ký cam kết với giám đốc sở Y tế, quyết tâm thực hiện “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.100% cán bộ, viên chức toàn đơn vị đã ký cam kết với trưởng khoa, phòng, trạm Y tế, Trưởng khoa, phòng, trạm Y tế với Giám đốc Trung tâm Y tế.

Sau hơn một năm ký cam kết, đến nay, tất cả các phòng, ban, trạm Y tế trên địa bàn Thành phố đã có sự biến chuyển đáng kể. Tại Trung tâm Y tế thành phố Thanh Hóa người bệnh đã được quan tâm hơn rất nhiều. Các trạm Y tế đã triển khai nhiều hình thức, chú trọng tổ chức thường xuyên các hội thi tay nghề cho cán bội nhân viên, hội thi quy tắc ứng xử, văn hóa giao tiếp nâng cao khả năng giao tiếp cho cán bộ y tế.

Trung tâm Y tế thành phố đã thành lập ban chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện quyết định số 2151/QĐ-BYT của cán bộ, viên chức trong trung tâm y tế theo Quyết định số 369/QĐ-TTYT Ngày 31 tháng 8 năm 2016. Ban chỉ đạo của đơn vị đã tích cực tuyên truyền, giáo dục về mục đích, yêu cầu, ý nghĩa của việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh, Quy tắc ứng xử cho toàn thể cán bộ, viên chức.

Đơn vị đã tổ chức triển khai, phổ biến Quy tắc ứng xử và kế hoạch thực hiện trong các buổi sinh hoạt khoa, phòng; họp giao ban trung tâm, giao ban Y tế phường xã, hội nghị cán bộ viên chức, hội nghị sơ kết 6 tháng, tổng kết năm.

Niêm yết công khai quy tắc ứng xử tại vị trí thuận lợi để cán bộ viên chức đơn vị, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân dễ thấy, dễ đọc. Ngoài ra Trung tâm Y tế thành Phố còn triển khai rất nhiều việc như: 100% cán bộ Y tế cam kết nghiêm túc thực hiện đúng các quy định về trang phục Y tế; thực hiện đường dây nóng, có số điện thoại của sở Y tế, giám đốc Trung tâm y tế, trưởng trạm Y tế …

Ở các vị trí thuận tiện cho việc phản ánh của người dân; duy trì hòm thư góp ý; xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực; triển khai tổ chức hội thi “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; cam kết không hút thuốc …

Qua triển khai Thực hiện Quyết định số 2151QĐ-BYT , Trung tâm Y tế đã đạt được những kết quả đáng mừng, tạo được bước chuyển biến mạnh mẽ trong mỗi cán bộ, viên chức về tinh thần và thái độ làm việc, phục vụ sức khỏe nhân dân.

Nâng cáo Ý thức trách nhiệm với công việc và kỹ năng trong giao tiếp, tiếp tục củng cố niềm tin của nhân dân đối với các các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh góp phần xây dựng ngàng Y tế phát triển mọi mặt.

Với nhứng kết quả đạt được Trung tâm Y tế thành phố Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho viên chức, người lao động nhận thức rõ tầm quan trọng của việc thực hiện Quyết định số 2151/QĐ-BYT,

Quy tắc ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đối với sự ổn định và phát triển của đơn vị, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của đơn vị và của toàn ngành Y tế.

Đọc thêm