Trường mầm non được vay vốn từ NHCSXH trả lương cho 30 giáo viên

(PLVN) - Ngày 17/11, tại NXCSXH huyện An Dương đã diễn ra buổi ký kết cho vay vốn đối với trường Mầm non tư thục Sao Sáng. Đây là trường hợp đầu tiên trên địa bàn huyện An Dương được vay vốn để trả lương ngừng việc cho người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid -19.
Ký kết hợp đồng cho vay vốn trả lương cho giáo viên mầm non.
Ký kết hợp đồng cho vay vốn trả lương cho giáo viên mầm non.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc NHCSXH TP Hải Phòng Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, thủ tục để các đơn vị vay vốn trả lương ngừng việc cho người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid -19 rất đơn giản, bởi khách hàng không phải đảm bảo tiền vay. Khách hàng chỉ cần hoàn thiện đầy đủ hồ sơ thì sau 1-2 ngày là được NHCSXH giải ngân khoản vay.

Thủ tục cho vay vốn trả lương lao động bị ngưng việc rất đơn giản.
 Thủ tục cho vay vốn trả lương lao động bị ngưng việc rất đơn giản.

Trường Mầm non tư thục Sao Sáng được vay 187.850.000 đồng để trả lương cho người lao động trong 3 tháng: tháng 4, tháng 5 và tháng 8 năm 2020. Trong tháng 4 và tháng 5, đơn vị có 27 lao động bị ngừng việc; trong tháng 8 có 31 lao động bị ngừng việc. Với khoản vay gần 200 triệu đồng trên, nhà trường không phải trả lãi trong năm đầu tiên.

Hiệu trưởng trường Mầm non tư thục Sao Sáng Nguyễn Chung Hiếu cho biết, chính sách vay vốn để trả lương ngừng việc cho người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid -19 rất có ý nghĩa với những đơn vị giáo dục tư nhân và những đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ. “Mặc dù số tiền được vay không lớn nhưng “một miếng khi đói, bằng một gói khi no”, chúng tôi đã phần nào tháo gỡ được những khó khăn trước mắt, giúp các giáo viên trong trường ổn định phần nào cuộc sống và tiếp tục gắn bó với sự nghiệp trồng người”, anh Hiếu phấn khởi.

Phòng giao dịch huyện An Dương- Chi nhánh ngân hàng chính sách xã hội Hải Phòng.
 Phòng giao dịch huyện An Dương- Chi nhánh ngân hàng chính sách xã hội Hải Phòng.

Trường mầm non tư thục Sao Sáng có 2 cơ sở với 400 học sinh và được thành lập vào năm 2014. Đây là một trong những trường mầm non tư thục trên địa bàn huyện An Dương chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

Đọc thêm