Truy bắt nhóm người vượt biên trái phép định trốn cách ly ở Quảng Trị

(PLVN) - Lực lượng Biên phòng tỉnh Quảng Trị vừa phối hợp với lực lượng Công an địa phương phát hiện, truy đuổi chiếc xe chở 6 lao động từ Lào vượt biên trái phép vào Việt Nam hòng trốn cách ly.
Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị chặn bắt kịp thời chiếc xe ô tô chở 6 lao động từ Lào vượt biên trái phép vì sợ bị cách ly phòng dịch Covid-19. Ảnh: HT
Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị chặn bắt kịp thời chiếc xe ô tô chở 6 lao động từ Lào vượt biên trái phép vì sợ bị cách ly phòng dịch Covid-19. Ảnh: HT

Ngày 3/4, Thượng tá Trần Tuấn Anh – Phó Chỉ huy trưởng Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, 7 người, gồm: 6 lao động từ Lào về và 1 lái xe tại địa phương tiếp tay chở những lao động này vượt biên vào nội địa đã bị các đơn vị chức năng phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

Hiện cả 7 người này đã được đưa vào nơi cách ly tập trung, phương tiện chở người vượt biên bị tạm giữ. Sau khi hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày, những người này sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

“Trước tiên là xử lý về mặt hành chính, căn cứ vào các tình tiết, nếu nặng thì xử lý về hình sự” – thượng tá Anh, nói.

Trước đó, chiều 2/4, tổ công tác Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo phối hợp với Đội trinh sát đặc nhiệm Biên phòng Quảng Trị tổ chức tuần tra, kiểm soát ngăn chặn người xuất nhập cảnh trái phép tại khu vực biên giới tại khóm Ka Tăng, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

Đến khoảng 16h30, khi đang làm nhiệm vụ, các lực lượng chức năng phát hiện có 6 người đàn ông lạ mặt vào địa phương. Sau đó, 6 người này nhanh chóng lên xe ôtô BKS 74C-021.40 rồi lưu thông theo Quốc lộ 9 hướng về TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị). 

Nghi vấn những người này nhập cảnh trái phép, tổ công tác đã tổ chức truy đuổi và đề nghị lực lượng CSGT đường 9 phối hợp, đến Km36 trên tuyến Quốc lộ 9, đoạn qua xã Hướng Hiệp (huyện Đakrông) thì dừng được phương tiện.

Những người trên xe gồm: Nguyễn Văn Cứ (SN 1964), Nguyễn Văn Vinh (SN 1976), Trần Văn Toàn (SN 1987, cùng trú tại Nghệ An), Lê Quốc Đạt (SN 1978), Nguyễn Văn Sự (SN 1987), Nguyễn Văn Ngọc (SN 1995, cùng trú tại Thanh Hóa) khai nhận là công nhân làm việc ở Lào (trong đó có 2 người không có hộ chiếu), vì sợ bị cách ly phòng dịch Covid-19 nên đã nhập cảnh trái phép bằng đường tiểu ngạch; riêng tài xế Phan Gia Thanh (SN 1970, trú tại huyện Triệu Phong, Quảng Trị) thì từ nội địa lên khu vực cửa khẩu để đón người vượt biên.

Đọc thêm