Truy tặng Huân chương Dũng cảm cho sinh viên tử vong khi cứu ba bạn

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 2/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn tới gia đình sinh viên Nguyễn Văn Nhã, người đã quên mình cứu 3 bạn bị đuối nước tại bãi biển Phú Vang, Thừa Thiên Huế ngày 30/4.

Như PLVN đưa tin, chiều tối 30/4, anh Nguyễn Văn Nhã( (SN 1998, trú tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) cùng nhóm bạn về tắm tại bãi tắm tự phát ở thôn Tân An.

Trong lúc tắm biển, 3 nữ sinh viên trong nhóm bị sóng biển cuốn ra xa. Nghe tiếng kêu cứu của các bạn, N. bơi ra ứng cứu và lần lượt đưa các bạn vào bờ an toàn.

Tuy nhiên, do kiệt sức và gặp sóng lớn nên N. bị cuốn ra xa. Những người bạn và cư dân địa phương đã đưa được N. lên bờ và đưa tới cơ sở y tế để cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Sinh viên Nguyễn Văn Nhã là sinh viên năm 4, ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Khoa học, thuộc Đại học Huế.

Sinh viên Nguyễn Văn Nhã đã hy sinh bản thân để cứu 3 người đuối nước. (Nguồn: thanhnien.vn)
 Sinh viên Nguyễn Văn Nhã đã hy sinh bản thân để cứu 3 người đuối nước. (Nguồn: thanhnien.vn)

Gửi lời chia buồn và thăm hỏi tới gia đình sinh viên Nguyễn Văn Nhã, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các cơ quan chức năng xem xét, trình Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Dũng cảm; đồng thời xem xét công nhận Nguyễn Văn Nhã là liệt sỹ theo đúng quy định.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, tỉnh Nghệ An và Đại học Huế quan tâm, hỗ trợ gia đình sinh viên có nghĩa cử cao đẹp quên mình cứu bạn.

Đọc thêm