Từ 0 giờ ngày 16/8, thiết lập vùng cách ly y tế toàn TP. Hải Dương ở mức độ cao hơn

(PLVN) - Trước diễn biến mới và rất phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn TP Hải Dương, ngay trong ngày 15/8, UBND TP Hải Dương đã ra thông báo về việc áp dụng bổ sung các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn thành phố.
TP. Hải Dương thiết lập vùng cách ly y tế toàn thành phố ở mức độ cao hơn
TP. Hải Dương thiết lập vùng cách ly y tế toàn thành phố ở mức độ cao hơn

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hải Dương yêu cầu: thiết lập vùng cách ly y tế toàn thành phố ở mức độ cao hơn với các biện pháp quyết liệt dể dập dịch, bao gồm: nhà cách ly với nhà, khu phố cách ly với khu phố, phường/xã cách ly với phường/xã, đóng một số cửa ngõ ra, vào thành phố. 

Chủ tịch UBND TP Hải Dương yêu cầu tất cả người dân không được ra khỏi thành phố, trừ các trường hợp thật sự cần thiết và được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền; chỉ cho phép các phương tiện ra vào trong các trường hợp vận chuyển hàng hóa thiết yếu nhưng phải thực hiện khai báo y tế, lịch trình di chuyển, đo thân nhiệt và phun khử khuẩn theo quy định.

Thông báo mới đây của UBND TP Hải Dương.
 Thông báo mới đây của UBND TP Hải Dương.

Bên cạnh đó, lãnh đạo TP Hải Dương cũng yêu cầu đóng cửa hoàn toàn các cửa hàng ăn, uống kể cả dịch vụ giao hàng tận nhà, các dịch vụ làm đẹp, cắt tóc, gội đầu và các dịch vụ khác có nguy cơ lây nhiễm cao. 

Đối với các xe vận tải hàng hóa, xe khách tuyến tỉnh không được chạy qua địa bàn thành phố, các dịch vụ xe taxi chỉ được chở 01 hành khách. Các hoạt động hội họp tập trung đông người, các hoạt động tôn giáo đều dừng. Các biện pháp trên được áp dựng  từ 0 giờ ngày 16/8/2020. Những trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Người và phương tiện ra vào TP Hải Dương đều được các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid 19 tiến hành kiểm tra.
 Người và phương tiện ra vào TP Hải Dương đều được các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid 19 tiến hành kiểm tra.

Được biết, sau khi có ca nhiễm Covid 19 mới (bệnh nhân 950), vào 17 giờ ngày 15/8, TP Hải Dương cũng đã họp khẩn để chỉ đạo công tác phòng chống dịch. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 thành phố tiến hành phong tỏa, khử trùng ngay khu phố bệnh nhân sinh sống ở ngõ 10, đường Trần Văn Giáp, phường Thanh Bình. Đồng thời, các lực lượng chức năng cũng khẩn trương truy vết các trường hợp đã tiếp xúc với bệnh nhân, trong đó có Trường THPT Hồng Quang (nơi bệnh nhân nhập học chiều 5/8), đồng thời đề nghị nhà trường rà soát ngay các trường hợp F1, F2 trong buổi chiều bệnh nhân đến nhập học.

Đọc thêm