Từ ngày 25/4, của hàng ăn, uống tại Hải Dương được phục vụ khách tại chỗ

(PLVN) - UBND tỉnh Hải Dương mới ban hành văn bản về việc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh phục vụ ăn, uống trên địa bàn tỉnh.
Văn bản của tỉnh Hải Dương
Văn bản của tỉnh Hải Dương

Theo đó, từ ngày 25/4, các cơ sở kinh doanh phục vụ ăn, uống trên địa bàn tỉnh Hải Dương được phục vụ cho khách ăn, uống tại chỗ với điều kiện các cơ sở kinh doanh phục vụ ăn, uống này phải đảm bảo các quy định về an toàn để phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Các cơ sở phải trang bị đầy đủ nước rửa tay, xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; phải đảm bảo khoảng cách giữa 2 người tối thiểu là 1m hoặc phải có tấm chắn, vách ngăn bàn ăn, uống.

Nhân viên phục vụ, người làm việc tại các cơ sở kinh doanh phục vụ ăn, uống phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt hàng ngày và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh khác theo khuyến cáo của ngành Y tế. Tiếp tục khuyến khích khách hàng mua hàng mang về.

Văn bản mới ban hành của UBND tỉnh Hải Dương.
 Văn bản mới ban hành của UBND tỉnh Hải Dương.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã và Giám đốc các Sở, ngành có liên quan triển khai thực hiện và tiếp tục tăng cường kiểm tra, đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, vào ngày 22/4, UBND tỉnh Hải Dương đã có văn bảnvề việc tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới để nhằm thực hiện linh hoạt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 gắn với các biện pháp phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh và ổn định xã hội, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành, đoàn thể tỉnh, các địa phương và người dân tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 của Thủ tướng, các chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Từ nay đến hết ngày 3/5, UBND tỉnh tiếp tục điều chỉnh một số nội dung như: từ ngày 23/4, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, các bộ phận một cửa, tiếp nhận và trả kết quả của các địa phương, đơn vị được hoạt động trở lại với điều kiện đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch.

Các cửa hàng không thiết yếu, các tiệm cắt tóc, gội đầu, làm đầu được mở cửa trở lại nhưng phải bảo đảm đầy đủ các quy định về phòng chống dịch…

UBND tỉnh Hải Dương đã yêu cầu các quán, cửa hàng ăn, uống không bán cho khách ăn, uống tại chỗ. Tuy nhiên, để đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế hiện nay, UBND tỉnh đã điều chỉnh nội dung như trên.

Đọc thêm