Từ ngày mai (29/01) học sinh, sinh viên Hải Dương nghỉ học để phòng chống dịch

(PLVN) - Sáng 28/01, Chủ tịch tỉnh Hải Dương đã đồng ý với tờ trình của của Sở GD & ĐT và Sở LĐ & TBXH về việc thực hiện các biện pháp khẩn cấp trong phòng, chống dịch Covid -19 tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cơ sở tham gia hoạt động giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn  tỉnh.
Hải Dương cho học sinh nghỉ học sau khi phát hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng.
Hải Dương cho học sinh nghỉ học sau khi phát hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Cụ thể, UBND tỉnh Hải Dương cho phép học sinh các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng sống; học sinh, sinh viên, học viên tại các trường đại học, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cơ sở tham gia hoạt động giáo dục nghề nghiệp trong toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 29/01/2021 cho đến khi có thông báo đi học trở lại.

UBND tỉnh Hải Dương cũng giao sở GD&ĐT, sở LĐ&TBXH, UBND các huyện, thị xã, TP chỉ đạo hướng dẫn các cơ sở giáo dục tăng cường thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời có kế hoạch học trực tuyến, học bù cho học sinh, sinh viên và học viên để đảm bảo thực hiện tốt kế hoạch năm học 2020-2021

Bản tin sáng ngày 28/1 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, xác nhận 2 ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Trong đó có 1 ca ở Hải Dương. Ca bệnh 1552 (BN 1552): nữ, 34 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp: công nhân công ty TNHH POYUN, có địa chỉ thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Bệnh nhân có giao tiếp gần với bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh Osaka (Nhật Bản).

Đọc thêm