Tưng bừng ngày hội “Chủ nhật đỏ” tại Huế

(PLO) - Sáng Chủ nhật 8/1, hàng trăm bạn trẻ đã đến Khoa giáo dục thể chất, Đại học Huế hưởng ứng ngày hội “Chủ nhật đỏ” năm 2017 để hiến những giọt máu quý hiếm cứu người.
Nhiều bạn trẻ tình nguyện góp những giọt máu hồng
Nhiều bạn trẻ tình nguyện góp những giọt máu hồng

Chương trình do báo Tiền Phong phối hợp với Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức.

Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp
Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp

Từ 7h sáng, nhiều bạn trẻ đã có mặt tại ngày hội để viết đơn đăng ký hiến máu tình nguyện với mong muốn được chia sẻ những giọt máu quý hiếm cứu người. Ngày hội “Chủ nhật đỏ” là chương trình hiến máu tình nguyện nhằm tăng cường lượng máu dự trữ và khắc phục tình trạng khan hiếm máu vào dịp Tết nguyên đán, được tổ chức lần đầu vào năm 2009 tại Hà Nội. Năm nay, khoa giáo dục thể chất Huế được chọn là điểm mở đầu của ngày hội tại Thừa Thiên-Huế.

Nhiều bạn trẻ không ngại khi hiến máu
Nhiều bạn trẻ không ngại khi hiến máu

Với thông điệp “Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi” và “Xuân hồng yêu thương - Trao yêu thương, trao hi vọng”, ngày hội Chủ Nhật Đỏ năm nay tiếp tục là dịp để các bạn trẻ Huế thể hiện tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng xã hội.

Những giọt máu hồng cứu sống nhiều bệnh nhân
Những giọt máu hồng cứu sống nhiều bệnh nhân

“Mình rất vui khi có thể đóng góp một phần nhỏ để cứu sống được nhiều bệnh nhân, mang lại niềm vui cho họ và có thể bổ sung một lượng máu nhằm khắc phục tình trạng thiếu nguồn máu ở các bệnh viện hiện nay,sau này mình sẽ tiếp tục tham gia hiến máu ở những lần sau ”, chị Nguyễn Thị Ái Linh, sinh viên trường Đại học Khoa Học Huế chia sẻ.

Đọc thêm