Tưng bừng ngày hội khởi nghiệp sáng tạo tại Đà Nẵng

(PLVN) - Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo lần thứ 4 tại Đà Nẵng - SURF 2019, với chủ đề “Phát huy nguồn lực địa phương để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo”, do Sở KH&CN TP Đà Nẵng, Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp TP và Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng phối hợp tổ chức, chính thức diễn ra hôm nay, 1/11. 
Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo lần thứ 4 tại Đà Nẵng
Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo lần thứ 4 tại Đà Nẵng

Sự kiện có sự tham gia của hơn 2.000 lượt người; 30 diễn giả, chuyên gia trong nước và quốc tế; cùng 8 dự án khởi nghiệp; đại diện hơn 20 quỹ đầu tư; 80 gian hàng triển lãm của các dự án khởi nghiệp và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tham dự.

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng mong muốn các đại biểu chung tay để xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của TP Đà Nẵng.

Ông Lê Trung Chinh, Phỏ Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại buổi Lễ
Ông Lê Trung Chinh, Phỏ Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại buổi Lễ 

Bên cạnh đó, lãnh đạo Đà Nẵng mong muốn các đại biểu tham dự sẽ tiếp tục đẩy mạnh liên kết các hệ sinh thái khởi nghiệp các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên; tạo cơ hội tiếp cận với các nguồn lực chuyên gia, các nhà đầu tư, nguồn vốn và công nghệ quốc tế để giới thiệu và kết nối đến cộng đồng địa phương…; từng bước hình thành và phát triển cộng đồng các nhà đầu tư thiên thần, quỹ đầu tư mạo hiểm, cộng đồng các startup trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng kỳ vọng sự kiện sẽ là cơ hội để cộng đồng khởi nghiệp có cơ hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia về khởi nghiệp trong nước và trên thế giới; động viên, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đà Nẵng. Thông qua chuỗi sự kiện, các bên sẽ tìm kiếm và hỗ trợ những dự án khởi nghiệp tiềm năng, kêu gọi đầu tư và hỗ trợ từ cộng đồng… 

“Tôi hy vọng trong một tương lai không xa, Đà Nẵng sẽ hình thành một hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hoàn chỉnh, trở thành là một trong những điểm đến thu hút, liên kết các nguồn lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tốt nhất, các doanh nghiệp khởi nghiệp trong nước và quốc tế đến đây cùng hợp tác, đầu tư, phát triển, cùng cạnh tranh và chinh phục thị trường toàn cầu”, ông Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

SURF - 2019 là sự kiện thường niên và là ngày họi khởi nghiệp sáng tạo của cộng đồng khởi nghiệp TP Đà Nẵng
SURF - 2019 là sự kiện thường niên và là ngày họi khởi nghiệp sáng tạo của cộng đồng khởi nghiệp TP Đà Nẵng 

SURF 2019 là một sự kiện thường niên và là ngày hội khởi nghiệp sáng tạo của cộng đồng khởi nghiệp TPĐà Nẵng. Chuỗi hoạt động tiền sự kiện diễn ra từ ngày 28- 31/10 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư và các doanh nghiệ, các nhóm dự án khởi nghiệp, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp và các chuyên gia trong và ngoài nước.

Sự kiện chính diễn ra vào 1/11, bao gồm phiên tổng thể về khởi nghiệp; các phiên hội thảo chuyên đề khởi nghiệp về công nghệ thông tin, du lịch và mô hình kinh doanh nông nghiệp; chung kết cuộc thi khởi nghiệp và trưng bày triển lãm các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo... Đáng chú ý, ngày hội có sự tham gia và hỗ trợ của Trung Tâm Hỗ Trợ Doanh Nghiệp TP Đà Nẵng, đơn vị trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.

Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp TP Đà Nẵng
Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp TP Đà Nẵng 

Theo giới thiệu, từ ngày 15/5 Trung tâm đã cử người hỗ trợ trực tiếp cho doanh nghiệp về hồ sơ đăng ký kinh doanh tại Tổ một cửa (ô số 18) và có để bảng hiệu “Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Đà Nẵng”. Trung bình mỗi tháng Trung tâm hỗ trợ khoản 1000 lượt cho tổ chức, cá nhân (không bao số liệu hỗ trợ từ phòng ĐKKD và các phòng khác). Hiện tại Trung tâm không thu phí dịch vụ đối với các hồ sơ chuyển đổi từ hộ kinh doanh cá thể lên doanh nghiệp, tư vấn miễn phí các thủ tục liên quan đến cấp mới và thay đổi hồ sơ ĐKKD.

Từ ngày 1/6, Trung tâm đã cử người tư vấn miễn phí các thủ tục liên quan đến hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) như: Thủ tục cấp giấy CNĐKĐT, điều chỉnh giấy CNĐKĐT, thủ tục mua lại phần vốn góp và các thủ tục khác liên quan đến hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Trung bình mỗi tháng Trung tâm hỗ trợ khoản 100 lượt cho tổ chức, cá nhân.

Lễ bế mạc và trao giải sẽ diễn ra vào tối cùng ngày.

Đọc thêm