Tung tin đồn thất thiệt về dịch Covid-19 trên Facebook, người đàn ông bị phạt 10 triệu đồng

(PLVN) - Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với 1 trường hợp đăng tải thông tin thất thiệt về dịch Covid – 19 trên mạng xã hội Facebook.
Cơ quan chức năng làm việc với Nguyễn Đức T.A., chủ tài khoản Facebook đăng tin thất thiệt về dịch Covid -19.
Cơ quan chức năng làm việc với Nguyễn Đức T.A., chủ tài khoản Facebook đăng tin thất thiệt về dịch Covid -19.

Trưa ngày 13/3, Phòng an ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh và Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã làm việc đối với Nguyễn Đức T. A. (31 tuổi, trú tại phường An Cựu, TP. Huế), người được xác định là chủ tài khoản Facebook về việc tung tin sai sự thật trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

Trước đó, vào sáng cùng ngày Nguyễn Đức T. A. lên trang cá nhân Facebook rồi đăng tải nội dung: “Bà con chú ý! Những nơi mà có người bị cách ly tại Huế nên tránh và đi những nơi này…” rồi liệt kê ra một số quán ăn, hãng xe và tuyến đường, khu vực ở TP. Huế. Nguồn được giới thiệu là của một bác sĩ ở 1 bệnh viên đáng tin cậy ở Huế.

Sau một thời gian ngắn đăng tải các thông tin thất thiệt đó chủ tài khoản đã được cơ quan chức năng phát hiện, thông báo và đã xóa bỏ các bài viết.

Tại cơ quan Công an, chủ tài khoản Facebook này đã thừa nhận sự việc, đồng thời ký cam kết không tái phạm.

Cơ quan Công an và Sở TT& TT Thừa Thiên Huế đã lập biên bản vi phạm hành chính và đề xuất mức xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền, với tổng số tiền 10 triệu đồng theo điểm a, khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Đọc thêm