Tuổi trẻ MobiFone học tập và làm theo lời Bác

(PLVN) - Hòa trong không khí cả nước hướng tới Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng, tuổi trẻ Đoàn thanh niên Tổng công ty Viễn thông MobiFone luôn nỗ lực học tập và làm theo lời Bác thông qua những việc làm thiết thực, cụ thể gắn liền với nhiệm vụ chuyên môn của mỗi đoàn viên.
Đ/c Nguyễn Thúc Cương – Đoàn viên Đoàn thanh niên MobiFone vinh dự được nhận Bằng khen tại Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI.
Đ/c Nguyễn Thúc Cương – Đoàn viên Đoàn thanh niên MobiFone vinh dự được nhận Bằng khen tại Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI.

Xây dựng thế hệ những người trẻ có hoài bão, lý tưởng, khát vọng và trách nhiệm là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đoàn thanh niên Tổng công ty Viễn thông MobiFone. Đoàn xác định lấy nội dung “học tập và làm theo lời Bác” làm trọng tâm và xuyên suốt trong mọi hoạt động.

Trong nửa đầu nhiệm kỳ 2016 - 2022, Đoàn thanh niên MobiFone đã tích cực tham gia các Hội nghị quán triệt, học tập chuyên đề của  Đảng ủy Tổng công ty và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức. Gần đây nhất là Hội nghị chuyên đề học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày 06/5/2020 tại Hà Nội và các điểm cầu trong cả nước. 

Công tác giáo dục thanh niên qua việc nêu gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt bằng phương tiện truyền thông hiện đại, mạng xã hội, kênh thông tin nội bộ của đơn vị cũng rất được chú ý. Chẳng hạn, thực hiện tuyên truyền trên các kênh nội bộ về việc mỗi đoàn viên tự lựa chọn giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam phù hợp với cá nhân và điều kiện thực tế. Định kỳ hàng tháng đăng tin các gương sáng là cán bộ, công nhân viên trẻ trên trang bản tin nội bộ của Tổng công ty (trong 23 gương sáng Đảng viên của toàn Đảng bộ năm 2019 có 06 gương là cán bộ đoàn, đoàn viên xuất sắc).

Công tác tham gia xây dựng Đảng luôn được Đoàn thanh niên coi trọng. Toàn đoàn đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”. Với nhiều sân chơi bổ ích, phong phú, hấp dẫn  đã tạo môi trường để đoàn viên thử thách, rèn luyện, trau dồi bản thân, từ đó giúp Đoàn viên thanh niên có nhận thức sâu sắc về Đảng, có động cơ đúng đắn phấn đấu vào Đảng. Trong nửa đầu nhiệm kỳ, toàn đoàn đã giới thiệu cho Đảng kết nạp 254 đoàn viên ưu tú.

Các đoàn viên cũng có cơ hội để tham gia các hoạt động về nguồn, thăm quan địa chỉ đỏ, di tích lịch sử cách mạng nhân kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước, các cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Bác, về Đảng hằng năm.  

Đoàn Thanh niên MobiFone trong chuyến đi về nguồn dâng hương tại đền Hùng – Phú Thọ.
 Đoàn Thanh niên MobiFone trong chuyến đi về nguồn dâng hương tại đền Hùng – Phú Thọ.

Năm 2018, các đoàn viên MobiFone đã tham gia Cuộc thi video clip tuyên truyền về chủ đề “Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và giành được giải khuyến khích. Trong tác phẩm dự thi, các đoàn viên đã cho thấy việc học tập và làm theo lời Bác luôn được gắn liền với những tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo. 

Trong thời gian qua, các đoàn viên đã có nhiều ý tưởng mới, nhiều công trình thanh niên làm theo lời Bác góp phần giải quyết hiệu quả những việc khó, việc phức tạp ở đơn vị đóng góp vào nhiệm vụ chung của toàn Tổng công ty. Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo được phủ sóng rộng khắp, đã thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, nghiên cứu khoa học để hỗ trợ đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tạo ra sân chơi để cán bộ, công nhân viên trẻ thể hiện năng lực bản thân. Trong gian đoạn 2016-2020, đã có 2671 sáng kiến, đề tài được đoàn viên thanh niên chủ trì hoặc phối hợp nghiên cứu; 239 công trình thanh niên các cấp được đăng ký thực hiện.

Cũng kể từ năm 2016 đến nay, các hoạt động hỗ trợ sản xuất kinh doanh đều được nâng tầm ở mức Chiến dịch. Đoàn thanh niên đã triển khai 10 Chiến dịch thanh niên xung kích tại các địa bàn trọng điểm với tổng giá trị làm lợi ước tính đạt gần chục tỷ đồng.

Đoàn Thanh niên MobiFone đồng hành cùng hoạt động sản xuất kinh doanh.
 Đoàn Thanh niên MobiFone đồng hành cùng hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đoàn viên thanh niên MobiFone cũng tích cực tham gia gia những sân chơi sáng tạo do Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương và Trung ương Đoàn tổ chức với chất lượng và số lượng tham gia đứng đầu toàn Khối như: Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam và Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo về cải cách hành chính; Hệ tri thức Việt số hóa; Diễn đàn đổi mới, sáng tạo vì sự phát triển của Doanh nghiệp; Ngày hội Tuổi trẻ sáng tạo Khối Doanh nghiệp Trung ương; Giải thưởng "Đổi mới, sáng tạo phát triển doanh nghiệp" lần thứ I…

Các hoạt động vì cộng đồng cũng được Đoàn thanh niên tổ chức hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của từng đơn vị. Các hoạt động được tổ chức đều gắn với chủ điểm hoạt động cùng địa bàn rộng khắp cả nước: chương trình chung tay xây dựng nông thôn mới; thăm, tặng quà cho các gia đình thương bệnh binh, bà mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng; hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, xây nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, xây các điểm trường khó khăn, xây tuyến đường giao thông, thắp sáng đường quê,…

Phong trào hiến máu tình nguyện cũng là một nét đẹp văn hóa và truyền thống của Người MobiFone. Từ năm 2015 đến nay, Chiến dịch“MobiFone - Những giọt máu Hồng” đã được toàn đoàn chủ động triển khai sâu, rộng và đã thu hút được 2994 người tham gia hiến máu thành công. Đoàn MobiFone vinh dự được Bộ trưởng Bộ Y tế tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện giai đoạn 2017-2019 (theo quyết định số 4045/QĐ-BYT, ngày 6/9/2019). Hoạt động hiến máu tình nguyện đã góp phần giáo dục truyền thống, tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ với cộng đồng cho thế hệ trẻ cũng như lan tỏa hình ảnh MobiFone với cộng đồng.

Ngày hội MobiFone những giọt máu hồng do Đoàn Thanh niên MobiFone tổ chức nhận được sự hưởng ứng của Đoàn viên các đơn vị trong toàn Tổng công ty.

Ngày hội MobiFone những giọt máu hồng do Đoàn Thanh niên MobiFone tổ chức nhận được sự hưởng ứng của Đoàn viên các đơn vị trong toàn Tổng công ty.

Bên cạnh đó, các hoạt động chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu như: Chương trình Ngày Chủ nhật xanh, Giờ trái đất… cũng được hưởng ứng và triển khai rộng khắp trong đoàn viên thanh niên.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Đoàn thanh niên MobiFone đã xây dựng được nhiều mô hình tình nguyện ý nghĩa, thiết thực và đang được nhân rộng như: “Xuân yêu thương cùng MobiFone”, “Cùng em đến trường”, “Xây trường cho em”, “Bữa cơm nghĩa tình”, “MobiFone - Kết nối yêu thương”, “MobiFone-Phủ sóng yêu thương”…

Giai đoạn 2016-2020, Tuổi trẻ MobiFone đã cùng đóng góp sức trẻ, sự nhiệt huyết của mình trong bức tranh chung vì cuộc sống cộng đồng của MobiFone với tổng giá trị thực hiện là hơn 7,3 tỷ đồng.

Những nỗ lực của tuổi trẻ MobiFone đã được ghi nhận và đánh giá cao với những giải thưởng như: 02 Chi đoàn tiêu biểu Khối Khối Doanh nghiệp Trung ương, Giải Ba cuộc thi Cán bộ Đoàn giỏi, Giải khuyến khích cuộc thi Olympic Tiếng Anh Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ II; Giải khuyến khích Cuộc thi trực tuyến “Thanh niên với Đảng”, thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ IV, Giải thưởng Lý Tự Trọng và Bí thư Chi đoàn tiêu biểu Khối Doanh nghiệp Trung ương giai đoạn 2017-2019.

Đoàn thanh niên Tổng công ty Viễn thông MobiFone là tổ chức Đoàn tương đương cấp huyện trực thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương gồm 25 cơ sở Đoàn trực thuộc với tổng số 2.441 Đoàn viên (chiếm 45,5% cán bộ - công nhân viên toàn Tổng công ty).

Đọc thêm