Tuyên Quang tiếp tục xử lý 14 “điểm đen” tiềm ẩn tai nạn giao thông

(PLVN) - Sở GTVT tỉnh Tuyên Quang thời gian qua triển khai xử lý khoảng 30 điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên các tuyến đường. Từ nay đến hết năm 2020. Sở này tiếp tục xử lý 6 điểm đen, 8 điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh.
Một điểm cua tiềm ẩn tai nạn giao thông trên Quốc Lộ 2C, địa phận xã Phúc Ứng, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) được xử lý mở rộng đường
Một điểm cua tiềm ẩn tai nạn giao thông trên Quốc Lộ 2C, địa phận xã Phúc Ứng, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) được xử lý mở rộng đường

Các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn gây tai nạn giao thông là nỗi lo của các tài xế trên mỗi cung đường. Nhiều vụ tai nạn tại các khu vực này đã xảy ra gây lo lắng cho người đi đường. Trước tình trạng đó, Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Tuyên Quang đã và đang rà soát xử lý dứt điểm các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, đảm bảo việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân được thuận lợi, an toàn.

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Tuyên Quang, những tháng cuối năm là thời điểm mật độ tham gia giao thông tăng do nhu cầu đi lại, giao thương hàng hóa của người dân tăng cao. Do đó, Ban An toàn giao thông tỉnh sẽ tăng cường bảo đảm giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí.

Cụ thể, Ban An toàn giao thông tỉnh Tuyên Quang sẽ phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên phối hợp thực hiện công tác bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường, trọng tâm là đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu và chấp hành đúng các quy định của luật pháp về an toàn giao thông; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn mất an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh.

Trong thời gian vừa qua, Sở Giao thông - Vận tải đã triển khai xử lý khoảng 30 điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên các tuyến đường. Từ nay đến hết năm 2020 tiếp tục xử lý 6 điểm đen, 8 điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh. Đồng thời, làm tốt công tác duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa các tuyến đường, bảo đảm êm thuận, hạn chế xảy ra tai nạn giao thông.

Trong tháng 11 này, Ban An toàn giao thông sẽ tổ chức triển lãm ảnh về trật tự an toàn giao thông tại thành phố Tuyên Quang, qua đó góp phần tuyên truyền, giao dục ý thức chấp hành quy định về trật tự an toàn giao thông cho người dân, nhất là thế hệ trẻ.

Thời gian tới, Sở Giao thông - Vận tải tiếp tục tiến hành rà soát, tổng hợp các vị trí “điểm đen”, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ để đề xuất với Bộ Giao thông - Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt chủ trương đầu tư xử lý.

Đặc biệt trong những tháng cuối năm 2020, UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Giao thông - Vận tải phối hợp với Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố và các thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông. Đối với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh sẽ phối hợp với Công an các huyện, thành phố tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông như uống rượu bia khi lái xe, phóng nhanh vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm, cơi nới thành thùng, chở quá tải trọng theo quy định.

Đọc thêm