Vận chuyển 0,5 kg ma túy, hai nam thanh niên 'trả giá' 40 năm tù

(PLVN) - Với hành vi vận chuyển hơn 0,5 kg ma túy tổng hợp, Phạm Quang Việt (28 tuổi) và Nguyễn Phi Hùng (25 tuổi, cùng ở TP. Hải Dương) đã phải lĩnh án mỗi người 20 năm tù về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.
Đối tượng Nguyễn Phi Hùng
Đối tượng Nguyễn Phi Hùng

Theo cáo trạng từ cơ quan điều tra, Việt và Hùng vốn là bạn bè với nhau. Vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 23/3/2019, trong lúc đang chơi ở phố Hoàng Diệu (TP. Hải Dương), Hùng nhận được cuộc gọi của Việt hẹn gặp.

Sau đó, Việt đã thuê Hùng đi TP. Bắc Giang lấy ma túy về cho mình. Sau khi được Hùng đồng ý, Việt đã gọi một xe taxi chở Hùng đi TP. Bắc Giang với giao ước trên đường đi sẽ liên lạc cụ thể về nơi nhận hàng.

Trong quá trình di chuyển đến khu công nghiệp Đình Trám (Bắc Giang), một người đàn ông lạ đã gọi điện thoại cho Hùng và hẹn gặp ở gầm cầu vượt khu công nghiệp này. Khi gặp nhau, người đàn ông đó đã đưa cho Hùng 51 triệu đồng cùng số điện thoại và dặn khi nào nhận được hàng thì đưa cho người bên kia 50 triệu còn 1 triệu là chi phí đi đường của Hùng.

Đối tượng Nguyễn Phi Hùng tại cơ quan công an.
 Đối tượng Nguyễn Phi Hùng tại cơ quan công an.

Nhận tiền xong, Hùng đã liên lạc với số điện thoại mà người đàn ông vừa đưa và được hướng dẫn tiếp tục di chuyển về TP. Bắc Giang. Điểm hẹn gặp của hai bên là qua cầu vượt BigC TP. Bắc Giang.

Tại đây, Hùng đã gặp một người đàn ông và  đưa 50 triệu đồng cho người này. Người đàn ông nhận được tiền xong đã đưa cho Hùng một cặp da nâu bên trong có 05 túi ma túy tổng hợp. Nhận hàng xong. Hùng tiếp tục lên xe taxi và quay trở lại về Hải Dương, hẹn thời gian gặp Việt để giao ma túy.

Tuy nhiên, đến 16h30 cùng ngày, khi xe taxi của Hùng về đến khu vực đường ven đê sông Thái Bình (thuộc khu 7, phường Việt Hòa, TP. Hải Dương), xe bị lực lượng công an dừng kiểm tra. Qúa trình kiểm tra, làm rõ, công an đã thu giữ được số ma túy trong chiếc cặp da nâu mà Hùng mang theo. Tổng trọng lượng sau đó được xác định là hơn 0,5 kg ma túy tổng hợp.

Làm việc với cơ quan công an, đối tượng Hùng đã thừa nhận hành vi vận chuyển ma túy trái phép của mình, đồng thời khai ra cả Phạm Quang Việt – người đã thuê Hùng vận chuyển số ma túy trên.

Ngay tối đó, Việt đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương tiến hành bắt khẩn cấp. Khai báo với công an, Việt cho biết, bản thân cũng chỉ được thuê để vận chuyển số ma túy trên.

Đầu tháng 2 vừa qua, cả hai đối tượng đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Hải Dương tuyên phạt mỗi người 20 năm tù vì tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Đọc thêm