Vì một Việt Nam không ai bị bỏ lại phía sau trong đại dịch Covid-19

(PLVN) - Là dự án vừa được Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) phối hợp cùng các tổ chức xã hội như Tổ chức United Way Worldwide (UWW), Công ty 3M và Tổ chức Community Chest of Korea (CCK) khởi động, nhằm trao quà và truyền thông giáo dục về phòng ngừa Covid-19 cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch tại Hà Nội.
Đại diện các gia đình ở Hà Nội nhận hỗ trợ.
Đại diện các gia đình ở Hà Nội nhận hỗ trợ.

Phần lớn những đối tượng được hỗ trợ này (gồm trẻ em và gia đình không có giấy tờ tùy thân, vô gia cư, người khuyết tật, các gia đình trẻ bại não, người lao động nhập cư, người nhiễm HIV/AIDS…) là hộ gia đình chưa tiếp cận được gói hỗ trợ của Chính phủ.

Dự kiến, dự án sẽ cung cấp các gói hỗ trợ thực phẩm, vệ sinh và tuyên truyền giáo dục phòng tránh Covid-19 cho khoảng hơn 400 hộ gia đình tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, tương đương với khoảng 1000 - 1200 người hưởng lợi. Tổng số tiền tài trợ của dự án là 78.500 USD, trong đó 50.000 USD đến từ Công ty 3M và 28.500 USD đến từ Tổ chức CCK.

Bà Bùi Thị Lan đại diện các gia đình nhận hỗ trợ nói lời cảm ơn dự án.
 Bà Bùi Thị Lan đại diện các gia đình nhận hỗ trợ nói lời cảm ơn dự án.

Bà Bùi Thị Lan có 3 con đều là trẻ khuyết tật – một trong những hộ gia đình khó khăn nhận được gói hỗ trợ từ dự án chia sẻ: “Tôi không còn biết nói gì hơn ngoài hai chữ "Cảm ơn". Đợt dịch đầu tiên, cuộc sống gia đình đã rất khó khăn. Hôm nay biết đến dự án, tôi rất vui mừng vì mình được nhận thức ăn và đồ để phòng dịch, cũng biết cả những kiến thức để khỏi bị lây bệnh, tôi sẽ về nói lại với gia đình. Tôi rất vui mừng và biết ơn nhiều lắm”.

Các phần quà sẽ được trao tận tay đến hơn 400 hộ gia đình tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh 1 tháng/lần trong vòng 2 tháng từ tháng 8 – 10/2020.

Đọc thêm