Việt Nam có 2 doanh nghiệp khởi nghiệp định giá trên 1 tỷ USD

(PLVN) - Chiều nay, 27/11, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (TECHFEST Vietnam) và Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự sự kiện - Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự sự kiện - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Sự kiện này mở đầu cho chuỗi hơn 40 chương trình hội nghị, hội thảo, tọa đàm, triển lãm, trưng bày kéo dài đến 29/11. 

Phát biểu khai mạc TECHFEST, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt cho biết, hiện nay, Việt Nam có 2 doanh nghiệp khởi nghiệp kỳ lân (định giá trên 1 tỷ USD) là Công ty VNG, VNP và khoảng 10 doanh nghiệp khởi nghiệp có định giá trên 100 triệu USD.  

Trong năm 2020 vừa qua, thị trường tại Việt Nam được đánh giá là một điểm đến an toàn được các nhà đầu tư, các quỹ đầu tư lựa chọn hướng đến trong thời gian tới. Đặc biệt, Việt Nam vừa tham gia ký kết sau 8 năm đàm phán Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP), có quy mô lớn nhất thế giới. Đây sẽ là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam khi muốn bước ra thị trường quốc tế.

“Tôi kỳ vọng đến năm 2025, hệ sinh thái khởi nghiệp của chúng ta có nhiều kỳ lân hơn nữa”, ông Huỳnh Thành Đạt nói.

Tại Diễn đàn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các bộ, ngành đối thoại với các thanh niên khởi nghiệp về 4 nhóm vấn đề gồm: Chính sách tài chính cho khởi nghiệp; Chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo, cơ hội và vai trò của thanh niên khởi nghiệp; Nguồn nhân lực chất lượng cao - yếu tố then chốt để thanh niên khởi nghiệp đóng góp vào nền kinh tế; Hệ sinh thái cho thanh niên khởi nghiệp - thực trạng và giải pháp hoàn thiện.

Diễn đàn năm nay có chủ đề “Thanh niên khởi nghiệp cùng đất nước vượt qua thách thức” nhằm đánh giá hiệu quả những kiến nghị chính sách từ Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp lần thứ nhất (năm 2018), những động lực cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam phát triển trong thời gian tới.

Dự diễn đàn có các thanh niên, sinh viên, doanh nhân trẻ đang có các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; đại diện các câu lạc bộ, vườn ươm sáng tạo khởi nghiệp; các chuyên gia, nhà tư vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo…

Đọc thêm