Vĩnh Phúc đưa thêm 3 người vào khu vực cách ly Covid-19

(PLVN) - Theo thông tin từ tỉnh Vĩnh Phúc,  ngày 14/2/2020, Trường Quân sự tỉnh - khu vực tiếp nhận và cách ly tập trung đã tiếp nhận thêm 3 trường hợp do có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19. 

Các trường hợp mới đưa vào diện cách ly, theo dõi đều là người dân huyện Bình Xuyên -Vĩnh Phúc.

Cũng theo thông tin của tỉnh Vĩnh Phúc, các trường hợp đang được cách ly, theo dõi đều ổn định sức khỏe, chưa trường hợp nào được về nhà do chưa đủ thời gian cách ly, theo dõi.

Hiện nay, tại Trường Quân sự tỉnh vẫn có 3 lực lượng chính đảm nhiệm công việc cách ly, theo dõi là: Trung tâm Y tế thành phố Vĩnh Yên, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Trướ đó, thống kê ngày 12/2 cho biết tổng số trường hợp được theo dõi trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh là hiện nay là 373 người. Trong đó tổng số trường hợp dương tính là 10 trường hợp (8 trường hợp ở huyện Bình Xuyên, 1 ở huyện Tam Dương, 1 ở huyện Tam Đảo).
Trong số 10 trường hợp trên, 3 người đã được xuất viện chiều ngày 10.2, (2 trường hợp ở huyện Bình Xuyên, 1 trường hợp ở huyện Tam Đảo). Trong số 7 trường hợp còn lại thì 2 trường hợp được cách ly và theo dõi tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Đông Anh; 5 trường hợp được cách ly và theo dõi tại Trung tâm điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 (Phòng khám đa khoa Quang Hà) huyện Bình Xuyên.

Tổng số trường hợp nghi ngờ được cách ly và giám sát là 63 người. Trong đó có 59 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm: 4 trường hợp dương tính; 24 trường hợp âm tính; 31 trường hợp chờ kết quả xét nghiệm. Còn 4 trường hợp chưa được lấy mẫu (trong đó 1 trường hợp là người Đài Loan, do không hợp tác, hiện được theo dõi tại khách sạn Poroda – xã Bá Hiến, huyện Bình Xuyên).

Tổng số trường hợp có liên quan tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính Corona được theo dõi là 310 trường hợp. Trong đó có 171 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm theo dõi: 2 trường hợp có kết quả dương tính; 80 trường hợp có kết quả âm tính (trong đó có 7 người Trung Quốc); 89 trường hợp chờ kết quả xét nghiệm.
Tổng số trường hợp tiếp xúc gần đã qua 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc cuối cùng với ca dương tính với Covid-19 là 104 ca.
Các trường hợp được theo dõi tại các khu giám sát tập trung được trưng dụng: tại Trung tâm điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 (Phòng khám đa khoa Quang Hà) huyện Bình Xuyên có 21 trường hợp; tại Trường Quân sự tỉnh 88 trường hợp.

Đọc thêm