Nhà mạng di động roaming tại các tỉnh bị thiên tai để đảm bảo liên lạc

(PLVN) - Khi các nhà mạng cùng thực hiện chuyển vùng dịch vụ di động, điện thoại bị mất sóng của một nhà mạng có thể tự động chuyển sang sóng nhà mạng khác có chất lượng tốt hơn, giúp người dân có thể duy trì  nhắn tin, gọi điện và hỗ trợ công tác cứu hộ cứu nạn của cơ quan chức năng.
Nhà mạng di động roaming tại các tỉnh bị thiên tai để đảm bảo liên lạc

Bão số 9 đổ bộ vào đất liền Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định với sức gió mạnh nhất cấp 10-11 (90-115km/h), giật cấp 13 đã gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh này. Bão số 9 cũng khiến hệ thống thông tin liên lạc của các nhà mạng di động cũng bị ảnh hưởng khi nhiều trạm thu phát sóng BTS không thể hoạt động bình thường, khiến một số khu vực không có sóng điện thoại di động.

Trước tình hình đó, để đảm bảo thông tin liên lạc cho chính quyền và người dân, chiều 30/10, Bộ Thông tin và Truyền thông đã gửi văn bản đến các nhà mạng về việc triển khai chuyển vùng dịch vụ viễn thông di động (roaming) cho các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 9.

CBCVN VNPT kịp thời triển khai công tác khắc phục sự cố mạng lưới do bão lụt gây ra. (Ảnh: Nguyễn Khánh)
 CBCVN VNPT kịp thời triển khai công tác khắc phục sự cố mạng lưới do bão lụt gây ra. (Ảnh: Nguyễn Khánh)

Theo đó, các nhà mạng chính thức mở dịch vụ chuyển vùng dịch vụ viễn thông di động tại 3 tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Bình Định từ ngày 30/10 đến ngày 30/11/2020. Giải pháp này được thực hiện đối với dịch vụ thoại và nhắn tin (SMS).

Hiện nay, tùy từng khu vực, sóng di động của các nhà mạng bị ảnh hưởng do cơn bão số 9 đang được phục hồi theo tiến độ khác nhau dẫn đến người dân ở 3 địa phương trên, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa bị sạt lở, ngập lụt chia cắt, cô lập,... gặp khó khăn trong việc kết nối liên lạc.

Viettel đã tăng cường đội ngũ kỹ thuật đến vùng bị ảnh hưởng của bão lụt để đảm bảo liên lạc.
 Viettel đã tăng cường đội ngũ kỹ thuật đến vùng bị ảnh hưởng của bão lụt để đảm bảo liên lạc.

Khi các nhà mạng cùng thực hiện chuyển vùng dịch vụ di động, người dân bị mất sóng của một nhà mạng có thể chủ động lựa tìm và chọn nhà mạng khác theo nhu cầu cá nhân. Hoặc trong trường hợp mất sóng của nhà mạng này, điện thoại sẽ tự động chuyển sang sóng nhà mạng khác có chất lượng tốt hơn. Nhờ đó, người dân có thể duy trì nhắn tin, gọi điện cũng như công tác cứu hộ cứu nạn của lực lượng chức năng diễn ra nhanh chóng.

Đọc thêm