Vợ liệt sỹ gần 100 tuổi ở Quảng Trị ủng hộ tiền chống dịch Covid-19

(PLVN) - Dù tuổi đã cao, gia cảnh còn vất vả nhưng khi nghe lời kêu gọi toàn dân chung tay phòng chống dịch Covid-19 của Thủ tướng, cụ bà Lê Thị Sen (trú tại thôn Bích La Đông, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) đã dành số tiền 1 triệu đồng tiết kiệm được gửi tới xã "xin ủng hộ" phòng chống dịch Covid-19 kèm lá thư viết tay nhờ người cháu ghi hộ đầy xúc động.
Đại diện Mặt trận xã Triệu Thành nhận số tiền từ cu Sen ủng hộ
Đại diện Mặt trận xã Triệu Thành nhận số tiền từ cu Sen ủng hộ

Ngày 30/3, ông Lê Cảnh Tường - Bí thư Đảng ủy xã Triệu Thành xác nhận, xã vừa nhận được 1 triệu đồng của một công dân cao tuổi của địa phương xin ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 kèm theo một bức thư tay.

Trước đó, sáng cùng ngày, cụ bà cụ Lê Thị Sen đã gửi giao cho đại diện Mặt trận xã Triệu Thành số tiền 1 triệu đồng để ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, kèm 1 bức thư viết tay nhờ người cháu ghi hộ.

Bức thư viết tay trình bày lại ý của cụ Sen được người cháu ghi hộ
 Bức thư viết tay trình bày lại ý của cụ Sen được người cháu ghi hộ 

Theo chia sẻ của cụ Sen, hàng ngày xem tivi, theo dõi thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Thấu cảm trước sự hy sinh, đóng góp thầm lặng của đội ngũ y bác sỹ ngày đêm gồng mình điều trị, chăm sóc cho các bệnh nhân. Rồi hình ảnh các chiến sỹ quân đội, công an phải ngủ rừng để nhường chỗ cho đồng bào cách ly đầy xúc động... Tất cả đều vì sự sống và sức khỏe của nhân dân. Chính vì thế, khi nghe tin về lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch bệnh, cụ Sen đã gom góp số tiền tiết kiệm được để tham ủng hộ.

"Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, với tinh thần tương thân tương ái, chung tay góp sức cùng đất nước sẻ chia những khó khăn lúc này, bản thân tôi chỉ có 1 triệu đồng xin được gửi đến ban vận động các cấp để hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19. Mong rằng chúng ta sẽ đẩy lùi được cơn đại dịch này", cụ Sen cho hay.

Hành động đẹp của cụ Sen đã lan tỏa và góp sức động viên tinh thần phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương.

Trân trọng món quà của cụ Sen, lãnh đạo Ủy ban MTTQ xã Triệu Thành đã tiếp nhận số tiền ủng hộ 1 triệu đồng, đồng thời chúc cụ sống vui, sống khỏe.

Cụ Sen năm nay gần 100 tuổi và từng tham gia hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Chồng cụ Sen là liệt sỹ hy sinh cho kháng chiến. Hiện cụ sống với vợ chồng người cháu và hàng tháng nhờ vào sự trợ cấp của Nhà nước cùng sự giúp đỡ của con cháu. 

Đọc thêm