Vụ “đòi tiền ăn hàng tháng” sau ly hôn tại Thái Bình: Người trong cuộc lên tiếng

(PLVN) - Vài chục ngàn lượt chia sẻ với nội dung tố chồng của người vợ muốn lấy đồ ra khỏi nhà nhưng phải trả đủ các khoản chi phí lên tới gần 43 triệu đồng, gồm tiền ăn, chữa bệnh, đóng học...
Người vợ viết biên bản bàn giao tiền cho chồng cũ (Ảnh: SaoStar)
Người vợ viết biên bản bàn giao tiền cho chồng cũ (Ảnh: SaoStar)

Những ngày qua, mạng xã hội đang xôn xao về câu chuyện người vợ tố bị chồng ép trả lại tài sản sa khi li hôn là “tiền ăn hàng tháng”, “tiền khám chữa bệnh phục vụ sinh con”, “một chỉ vàng mẹ chồng tặng”… thì mới được mang giấy tờ tùy thân đi. Thậm chí, trước khi dắt xe đạp điện do mình mua ra khỏi nhà, ông chồng “đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành” còn bắt phải tháo bình ắc quy vì anh đã thay bình.

Liên quan đến sự việc này, phóng viên báo Pháp luật Việt Nam đã trao đổi với chị Phạm Thị Thu Hương trú tại Thái Bình, và là chủ nhân của tài khoản đã đăng tải câu chuyện trên mạng xã hội.

Đêm muộn ngày 4/2, chia sẻ về câu chuyện buồn của mình chị Hương cho biết: “Hương là giáo viên công tác trong ngành giáo dục, sau này hôn nhân đổ vỡ, Hương đã đi bước nữa với Hoan, đang làm công nhân tại một khu công nghiệp ở Hải Dương. Hai vợ chồng lấy nhau từ năm 2019 nhưng chưa có con.”

Theo chị Hương thì trước đây, chị có nợ chồng cũ khi còn chung sống với nhau khoản tiền gần 100 triệu để xây nhà.

Sau này hai vợ chồng đã chia tay, Hương có gặp anh Hoan và cả hai có tìm hiểu rồi tiến tới hôn nhân. Việc cưới hỏi đều được tổ chức đúng pháp luật và có sự chứng kiến của hai gia đình, làng xóm.

Khi biết được hoàn cảnh của vợ, Hoan cũng tỏ ý thông cảm và muốn chia sẻ với vợ rồi thống nhất cùng nhau trả nợ số tiền đó. Sau khi cưới xong Hoan đưa cho vợ 13,3 triệu đồng tiền mừng cưới của cả 2 vợ chồng để Hương trả nợ. Hàng tháng Hoan đưa cho vợ 5 triệu, số tiền này Hương trích lại đưa cho mẹ chồng 1 triệu để mua đồ ăn hàng ngày, còn lại 4 triệu để 2 vợ chồng chi tiêu. Còn tiền lương giáo viên hàng tháng Hương dành để trả nợ.

“Những tưởng sẽ lấy được người chồng thấu hiểu và sẵn sàng sẻ chia với vợ, nhưng kết hôn được một thời gian, giữa hai vợ chồng liên tục xảy ra mâu thuẫn, Hoan thường xuyên kiểm soát điện thoại, đi lại của tôi.

Nhưng không vì thế mà tôi hết yêu thương chồng mà cố gắng vun vén cho gia đình, tôi hết sức nhường nhịn và làm theo ý của người chồng. Có nhiều lần rất vô lý, Hoan tính đi từ trường về nhà mất bao nhiêu thời gian, khi tôi rẽ đi đâu muộn 2 phút là về nhà phải thanh minh, giải thích cặn kẽ với chồng.”

Những tưởng việc vợ chồng mâu thuẫn, cơm chẳng lành canh chẳng ngọt cũng sẽ qua nhanh. Nhưng sự việc lên tới đỉnh điểm khi Hương nghi Hoan giấu điện thoại của Hương cất đi, vì Hoan muốn can thiệp sâu vào đời tư để kiểm soát vợ. Sau đó 2 vợ chồng xảy ra to tiếng, không  chịu đựng được nữa, trưa ngày 23/2 vừa qua, Hương đã bỏ về nhà mẹ đẻ. Ngay sau đó Hoan đã nhắn tin rằng: “Mày thích đi thì đi luôn tao sẽ cho mày thoả mãn, muốn lấy đồ gì của mày thì phải mang tiền về trả đủ cho tao”.

Khi biết Hương muốn về lấy đồ Hoan đã giấu hết giấy tờ và đồ dùng cá nhân của Hương ra chỗ khác. Sau đó Hương đã xin chồng thư thả và trả trước một khoản. Nhưng ông chồng này đã không đồng ý và thách thức: "Nếu cô không trả hết cô sẽ không lấy được một cái gì. Tôi nghĩ cô sẽ cần đống giấy tờ quan trọng của cô hơn đấy"

Chiều cùng ngày hôm đó, Hương có về nhà chồng để lấy đồ nhưng đành bất lực quay lại vì chồng không cho mang bất cứ thứ gì ra khỏi nhà.

Theo chị Hương thì sáng ngày 25/2, Hương đã chuẩn bị được 1 số tiền gần 20 triệu đồng với mục đích trả trước khoản tiền 13 triệu tiền nợ và 1 chỉ vàng cưới là 5 triệu. Nhưng khi về tới cổng nhà thì khoá đã bị thay.

Hương có trèo vào nhà, chạy lên phòng định mở cửa nhưng Hoan chạy ra chặn không cho vào nhà. Sau đó cả hai tiếp tục to tiếng, còn Hoan thì khăng khăng phải có đủ tiền thì mới được lấy đồ đi rồi lao đến tát Hương.

Do có xảy ra xô xát nên Hương đã bị ngã xuống cầu thang. Sự việc đã được báo cho chính quyền địa phương, Hội phụ nữ đã tiến hành hòa giải nhưng vẫn không giải quyết được vấn đề.

Đến ngày 27/2, Hương có quay lại để lấy đồ sau khi đã chuẩn bị đủ số tiền là 42.600.000 đồng. Nhưng phải đến lần thứ 3 mới được người chồng cho lấy giấy tờ và đồ đạc cá nhân. Việc trao tiền, nhận đồ có biên bản bàn giao và chính quyền địa phương làm chứng. Sau khi nhận đủ đồ của Mình, Hoan còn căn dặn bố mẹ canh nhà vì sợ Hương sẽ lấy đồ của nhà mình.

Theo thông tin, khi mới lấy nhau được 6 tháng, Hoan cũng đã bảo Hương nếu muốn chia tay mà lấy đồ đi thì phải trả tiền ăn hàng tháng cho Hoan, những tưởng Hoan chỉ đùa nhưng ai ngờ đến giờ thì là thật.

Khi tôi dắt chiếc xe đạp điện ra sân, Hoan liền hét to: “Xe này của mày nhưng bình điện ắc quy tao lắp mới thì trả tao”. Ngay sau đó, cả bố mẹ chồng đều chạy vào lấy tua vít cho Hoan tháo bình nạp điện.

Cũng thông tin mới nhất, anh Hoan đã viết và ký đơn ly hôn rồi gửi cho Hương kèm những giấy tờ liên quan.

Nói về lý do chia sẻ thông tin lên facebook, chị Hương cho biết, lúc đầu chị chỉ kể 1 câu chuyện tương tự và không đăng tên tuổi của ai. Nhưng khi có nhiều người vào comment, trong đó có 1 tài khoản có vu khống rằng chị đã trèo cửa vào nhà Hoan, bẻ khoá để lấy 100 triệu mang về cho chồng cũ. Tài khoản này cũng nói rằng chị lăng nhăng, sự việc khiến chị bức xúc, dồn nén nên mới phải công khai thông tin rõ ràng hư vậy.

“Thực sự bây giờ vẫn rất buồn, cho dù mới lấy nhau được 1 năm nhưng dù sao cũng đã là vợ chồng, yêu thương mới xác định đến với nhau, nhưng anh Hoan đã cạn tình thì mình cũng không còn vương vấn gì cả. Lúc đầu 2 vợ chồng cãi vã thì mình cũng không có ý định chia tay, chỉ là tức bực nen bỏ về nhà mẹ đẻ. Một phần mình thấy buồn vì anh ta coi mình như người ngoài mà anh ta nuôi mình tính toán với vơ từng bữa cơm trong suốt 1 năm qua. Hiện tại mình cũng mong mọi chuyện qua nhanh,” Hương cho biết.h

Liên quan đến sự việc, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã tìm cách liên lạc với anh Đỗ Ngọc Hoan nhưng không liên hệ được.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm