Xử lý hành vi dán quảng cáo, tờ rơi vào cột điện, gốc cây qua camera

(PLVN) - Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM vừa có văn bản gửi các cơ quan chức năng, báo cáo về tình trạng quảng cáo rao vặt trên cột điện, bờ tường và tại các giao lộ chưa được quan tâm xử lý đúng mức, gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. 
Ảnh minh họa. Nguồn Báo Thanh niên
Ảnh minh họa. Nguồn Báo Thanh niên

Theo đó, từ đầu năm 2019 đến nay, Đoàn thanh niên các nơi đã tổ chức nhiều đợt ra quân và bôi xóa trên 2 triệu nội dung quảng cáo, rao vặt trái phép được in, vẽ trên các bờ tường, gốc cây, trụ điện… Lực lượng cũng đã tháo gỡ 10.000 banner, áp phích quảng cáo treo dán bừa bãi làm mất mỹ quan thành phố. 

Ngoài ra, các quận đều kiên quyết trong công tác xử phạt với các hành vi vẽ bậy lên tường, quảng cáo rao vặt, phát tờ rơi. Song song với việc tuyên truyền nhân dân nâng cao ý thức và nói không với hành vi quảng cáo rao vặt sai quy định, các đơn vị cũng vận động các hộ dân sống xung quanh các địa điểm, vị trí bị dán quảng cáo rao vặt kiểm tra, phối hợp, hỗ trợ chính quyền, đoàn thể tố giác, báo nhanh cho các lực lượng xử lý kịp thời xử lý người vi phạm.

Đồng thời, công khai số điện thoại liên lạc của chuyên viên phụ trách công tác văn hóa xã hội tại địa phương để người dân tiện liên lạc hoặc tạo lập nhóm trên Zalo để thông báo nhanh, giúp cơ quan chức năng sớm phát hiện xử lý...

Tuy nhiên, theo Sở, để chấn chỉnh có hiệu quả, trong thời gian tới, các đơn vị liên quan cần tổ chức thường xuyên các hoạt động giám sát tình hình quảng cáo. Tiếp tục tổ chức các đợt ra quân xử lý với sự tham gia của các lực lượng nòng cốt. Tăng cường kiểm tra xử lý hành vi vi phạm hành chính về quảng cáo, rao vặt qua camera.

Nghiên cứu giải pháp trang bị phương tiện phục vụ quảng cáo rao vặt cho người dân, doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện đáp ứng nhu cầu quảng cáo, rao vặt để hạn chế tình trạng quảng cáo không đúng quy định…

Đọc thêm