Xử phạt hai chủ thuyền rồng rải vàng mã trên sông Hương

(PLVN) -  Cơ quan chức năng TP. Huế vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với 2 chủ thuyền vì đã có hành vi xả vàng mã trên sông Hương đoạn qua phường Thủy Biều (TP. Huế).
Thuyền rồng xả vàng mã trên sông Hương bị xử phạt hành chính (ảnh cắt từ clip)
Thuyền rồng xả vàng mã trên sông Hương bị xử phạt hành chính (ảnh cắt từ clip)

Trước đó, vào ngày 12/9, người dân ở TP. Huế đã ghi lại cảnh thuyền rồng mang số hiệu TTH0567 đang chở khách du lịch cùng một thuyền rồng khác rải vàng mã trên sông Hương. Đoạn clip trên được đăng lên mạng xã hội Facebook khiến nhiều người dân Huế phẫn nộ.

Việc làm của 2 thuyền rồng trong clip đi ngược với chủ trương “Nhặt một cọng rác, bạn sẽ làm cho Huế sạch hơn” mà chính quyền và người dân toàn tỉnh TT- Huế đang cố gắng thực hiện.

Lực lượng chức năng sau đó đã vào cuộc và xác định được 2 người lái thuyền trên. Cả 2 người sau đó được mời đến trụ sở Công an TP. Huế làm việc trong sáng 13/9.

Sau khi làm rõ sự việc, cả 2 lái thuyền đã hiểu và thừa nhận vi phạm. Căn cứ theo quy định, Công an TP. Huế đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 2 chủ thuyền nói trên với tổng mức phạt cả 2 thuyền là 8 triệu đồng.

Ngoài xử phạt hành chính thì cơ quan chức năng cũng nhắc nhở, tuyên truyền cho người dân để thay đổi dần quan niệm rải vàng mã trên sông nhằm bảo vệ môi trường./.

Đọc thêm