Xuất hiện ca mắc bạch hầu đầu tiên tại Quảng Trị

(PLVN) - Ngày 21/7, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, đang tổ chức cách ly, điều trị cho một bệnh nhân 9 tuổi bị mắc bệnh bạch hầu.
Bệnh nhân M hiện vẫn đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh
Bệnh nhân M hiện vẫn đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh

Theo đó, bệnh nhân H.T.T.M (SN 2011, trú tại xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) khởi bệnh vào ngày 10/7, đến ngày 15/7 thì đến Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh thăm khám trong tình trạng sốt, ho, tiêu chảy.

Ngày 16/7, bệnh nhân bị sốt, ho, đau rát họng, họng có nhiều giả mạc màu trắng, dính ở hai hóc amidan.

Đến ngày 20/7, bệnh nhân không còn sốt, có ho nhẹ, họng có giả mạc. Cùng ngày, Viện Pasteur Nha Trang đã có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm, và cho kết quả dương tính với bệnh bạch hầu.

Theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Quảng Trị, tại Sổ quản lý trẻ em tại Trạm Y tế xã Vĩnh Hà, bệnh nhân M đã được tiêm 3 liều vắc-xin Bạch hầu - Ho gà - Uốn ván. Trong vòng một tháng trước khi khởi bệnh, bệnh nhân M không rời khỏi địa phương, gia đình và tại nơi sinh sống không có ai mắc bệnh này.

Hiện cơ quan chức năng chưa tìm được nguồn lây bệnh. Bệnh nhân M vẫn đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh.

Ngay sau khi phát hiện M dương tính với bạch hầu, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã xử lý khử khuẩn vệ sinh môi trường tại gia đình bệnh nhân và khu vực xung quanh. Đồng thời, tiến hành theo dõi và lấy mẫu bệnh phẩm các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân này để kiểm tra.

Đọc thêm