Yên Bái cho học sinh nghỉ học tiếp để phòng, chống dịch bệnh COVID - 19

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trẻ mầm non, học sinh, học viên, sinh viên tiếp tục nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 từ ngày 10/5/2021 cho đến khi có thông báo đi học trở lại.
Các trường thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt, khai báo y tế, vệ sinh trước khi học sinh trở lại trường.
Các trường thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt, khai báo y tế, vệ sinh trước khi học sinh trở lại trường.

UBND tỉnh Yên Bái giao Giám đốc các sở: Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội, Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thông báo thời gian nghỉ học cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, học viên trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục dạy nghề - giáo dục thường xuyên, trường trung cấp, sinh viên các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh, vận động viên thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục - Thể thao tỉnh tiếp tục chỉ đạo hướng dẫn học sinh, sinh viên tự học tại nhà;

Tổ chức các hình thức học tập từ xa, giao bài tự ôn luyện và kiểm tra, kiểm soát chất lượng tự học của học sinh, sinh viên;

Các cơ sở giáo dục thông báo cho cha mẹ học sinh quản lý học sinh ở gia đình, theo dõi sức khỏe học sinh, sinh viên, thực hiện đầy đủ các giải pháp vệ sinh trường, lớp học, công tác phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 theo quy định và xây dựng lịch học bù đảm bảo chương trình kế hoạch, thời gian năm học.

UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn công tác phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái thông tin, tính đến 6h ngày 9/5/2021: đã xác định được 487 người đi/đến Bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều; lấy mẫu xét nghiệm 422 người, kết quả 322 trường hợp âm tính lần một với SARS-CoV-2; 467 trường hợp đang cách ly tập trung, 16 trường hợp quá hạn thời gian, cách ly tại nhà, 04 trường hợp là bệnh nhân nặng, cách ly tại nhà.

Đối với trường hợp liên quan đến BN3116 của Phú Thọ đi trên xe khách chặng Mỹ Đình - Yên Bái: Đã truy vết và lấy mẫu xét nghiệm được 06 trường hợp F1. Kết quả: 2 mẫu có kết quả âm tính, 4 mẫu đang chờ kết quả.

Đối với trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, Hà Nội: Đã truy vết và lấy mẫu xét nghiệm của 41 người đi/đến bệnh viện; tất cả các mẫu xét nghiệm F1 cho kết quả âm tính lần một với SARS-CoV-2; cách ly tập trung 38 trường hợp, 03 trường hợp quá hạn thời gian, cách ly tại nhà.

Đối với trường hợp tại phường Hồng Hà, TP Yên Bái liên quan đến F1 của BN3084: Đã truy vết và lấy mẫu xét nghiệm được 01 F1, 25 F2; trường hợp F1 và 19 F2 có kết quả âm tính lần một với SARS-CoV-2, các mẫu còn lại đang chờ kết quả; F1 đã được đưa đi cách ly tập trung.

Đối với trường hợp liên quan đến BN2977 (đám cưới tại thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên): toàn tỉnh xác định được 222 F1, 1.436 F2. Tất cả trường hợp F1 đang cách ly tập trung và có kết quả âm tính lần một với SARS-CoV-2. Lấy mẫu 1.407 trường hợp F2 (kết quả 1.386 mẫu xét nghiệm lần một đều âm tínhvới SARS-CoV-2, 21 mẫu F2 đang chờ kết quả)

Đối với trường hợp liên quan đến các địa điểm tại Sapa, Lào Cai: Đã xác định, lẫy mẫu xét nghiệm 23 người đến các địa điểm theo thông báo khẩn; kết quả đềuâm tính lần một với SARS-CoV-2, hiện đang cách ly tập trung.

Đối với trường hợp liên quan đến chuyên gia Trung Quốc mắc COVID-19 được phát hiện sau khi xuất cảnh: Đã truy vết được 11 F1, 270 F2 và 11 trường hợp có tiếp xúc liên quan với BN 3091 phát hiện ở Thanh Hóa đi cùng đoàn chuyên gia Trung Quốc. Hiện 11 F1 và 106 F2 đã có kết quả xét nghiệm lần hai âm tính với SARS-CoV-2; 10 trường hợp (có tiếp xúc liên quan BN 3091) có kết quả âm tính lần một với SARS-CoV-2, các mẫu còn lại đang chờ kết quả; các trường hợp F1 này đã được đưa đi cách ly tập trung.

Lấy 559 mẫu mẫu giám sát nhân viên y tế. Kết quả: 378 mẫu âm tính, 181 mẫu đang chờ kết quả.

Đọc thêm