Yên Bái gỡ phong tỏa khu vực Tổ dân phố Hồng Thanh

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Yên Bái hôm nay, 11/5, chỉ đạo phường Hồng Hà tiến hành gỡ bỏ phong tỏa đối với Tổ dân phố Hồng Thanh - khu vực có liên quan đến bệnh nhân COVID-19.
Gỡ phong tỏa khu vực  Tổ dân phố Hồng Thanh, phường Hồng Hà, TP Yên Bái
Gỡ phong tỏa khu vực Tổ dân phố Hồng Thanh, phường Hồng Hà, TP Yên Bái
Trước đó, khi nhận được thông tin có công dân thuộc phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái có tiếp xúc với trường hợp F0 (địa chỉ tại Hà Nội) vào ngày 30/4, ngày 6/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đã chỉ đạo thành phố Yên Bái tạm thời phong tỏa khu vực có liên quan thuộc Tổ dân phố Hồng Thanh, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Hiện trường hợp F1 ở Tổ dân phố Hồng Thanh đã có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần với SARS-CoV-2. Dựa trên tình hình thực tế, UBND thành phố đã chỉ đạo phường tạm thời dỡ bỏ phong tỏa đối với khu vực này. Đồng thời, tiếp tục duy trì và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo nội dung Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tuyên truyền vận động người dân hạn chế đi ra ngoài khi không có việc cần thiết, khuyến cáo người dân thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố Yên Bái, Thành ủy đã thành lập 11 đoàn công tác do các đồng chí trong Ban Thường vụ dẫn đầu trực tiếp đi kiểm tra các trường hợp đang thực hiện cách ly y tế tại nhà tại 15 xã, phường và yêu cầu báo cáo tình hình với Thường trực Thành ủy hàng ngày. 

Hiện mỗi thôn, tổ dân phố tại các xã, phường đều thành lập 1 tổ xung kích phòng, chống dịch Covid-19 theo dõi các trường hợp trong diện cách ly y tế, theo dõi sức khỏe ở địa bàn. Các xã, phường cũng thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành tăng cường kiểm tra hoạt động của các tổ xung kích cũng như việc chấp hành quy định của những người trong diện cách ly y tế tại nhà đồng thời phát huy vai trò tự giác, quản lý, giám sát của cộng đồng dân cư, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh được thực hiện nghiêm theo quy định. 

Đọc thêm