Yên Bái kỷ luật “Cảnh cáo” Giám đốc Trung tâm Y tế để xảy ra lây lan COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Yên Bái, hôm nay – 4/5, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức “Cảnh cáo” đối với ông Nguyễn Trường Giang – Giám đốc Trung tâm Y tế Thành phố Yên Bái.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, ông Nguyễn Trường Giang – Giám đốc Trung tâm Y tế Thành phố Yên Bái – bị kỷ luật bằng hình thức "Cảnh cáo" do đã có vi phạm trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19, cụ thể là việc quản lý khu cách ly tập trung của chuyên gia nước ngoài tại Thành phố Yên Bái.

Căn cứ tình hình thực tế công tác phòng chống dịch COVID-19, UBND tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục xem xét, kiểm điểm, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo đúng quy định của pháp luật.

Như PLVN đưa tin, chiều 2/5, chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có quyết định tạm thời đình chỉ công tác với ông Nguyễn Trường Giang - Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái - để kiểm điểm trách nhiệm và tiến hành quy trình xử lý kỷ luật theo quy định do có vi phạm, khuyết điểm trong thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19, cụ thể là việc quản lý khu cách ly tập trung của chuyên gia nước ngoài.

Đồng thời giao nhiệm vụ cho ông Đặng Đình Thắng - Phó giám đốc Sở Y tế - trực tiếp phụ trách và chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái từ ngày 2/5.

Trước đó, 5 chuyên gia Trung Quốc của Công ty Trung Bắc Á sau khi hoàn thành cách ly tập trung tại thành phố Yên Bái đã di chuyển nhiều nơi. Đáng nói là trong số 5 chuyên gia này có 1 chuyên gia khi trở về nước đã được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện, UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo tập trung cao độ để khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm, cách ly đối với các trường hợp có liên quan đến đoàn chuyên gia Trung Quốc. Đoàn 8 người này từng được cách ly tập trung tại khách sạn Như Nguyệt 2 ở TP Yên Bái ngày 9/4-23/4 và vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi về nước.

Theo điều tra dịch tễ, sau khi nhập cảnh, nhóm chuyên gia Trung Quốc được cách ly tập trung từ 9/4 đến 23/4 tại khách sạn Như Nguyệt 2. Mẫu xét nghiệm 3 lần của họ đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Sau khi hoàn thành cách ly, họ được UBND TP Yên Bái cấp giấy xác nhận rồi bàn giao cho doanh nghiệp tiếp tục theo dõi sức khỏe 14 ngày. Trung tâm Y tế thị xã Nghĩa Lộ có trách nhiệm theo dõi sau cách ly khi nhóm chuyên gia này lưu trú tại khách sạn Bảo Yến ở thị xã Nghĩa Lộ.

Tuy nhiên, Công ty CP khoáng sản Trung Bắc Á đã không thực hiện trách nhiệm đưa đón, quản lý số chuyên gia nói trên theo quy định. Từ ngày 23/4, những chuyên gia này tự ý di chuyển đến nhiều nơi như Sa Pa (Lào Cai), huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc), huyện Phong Thổ, Tân Uyên (Lai Châu) và xã Gia Hội, huyện Văn Chấn (Yên Bái)….

Đọc thêm