Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Quyên góp hơn 300 triệu và vật phẩm ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

(PLVN) - Trong bối cảnh dịch bệnh đang có nhiều diễn biến phức tạp, nông thôn mới huyện Yên Lạc càng có ý thức hơn, chung tay đẩy lùi đại dịch. Người dân không ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết, còn cán bộ, công chức huyện Yên Lạc thì không la cà ở các hàng quán trước, trong và sau giờ làm việc.

Công ty HaRu trao tặng sữa cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện chung tay đẩy lùi Covid-19
Công ty HaRu trao tặng sữa cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện chung tay đẩy lùi Covid-19

Kiểm soát tốt tình hình phòng, chống dịch bệnh

Ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Huyện ủy huyện Yên Lạc nhấn mạnh: “Phòng chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, ưu tiên hàng đầu tập trung lãnh đạo, chỉ đạo; huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, lực lượng vũ trang và mọi người dân để thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống do Chính phủ, các bộ, ngành và tỉnh đề ra. Toàn huyện Yên Lạc quyết tâm kiểm soát, không để dịch lây lan nhưng đồng thời phải bảo đảm phát triển kinh tế, trật tự an toàn xã hội và ổn định đời sống Nhân dân”.

Để làm gương trước Nhân dân về việc không ra khỏi nhà khi chưa thật sự cần thiết nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh, ông Nguyễn Văn Hùng đã đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thông báo đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức hạn chế thấp nhất việc la cà tại các hàng quán trước, trong và sau giờ làm việc. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch bệnh.

Ngay từ khi dịch Covid-19 xuất hiện trong nước, Thường trực Huyện ủy Yên Lạc đã có văn bản đề nghị các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành được Ban Thường vụ Huyện ủy phân công làm Trưởng đoàn chỉ đạo các xã, thị trấn thường xuyên xuống cơ sở bám dân, bám địa bàn, chỉ đạo các xã, thị trấn tuyên truyền sâu rộng hơn nữa để Nhân dân nắm và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng khuyến cáo của ngành Y tế.

Khi tình hình dịch bệnh có chuyển biến mới, huyện chỉ đạo nắm chặt tình hình người dân ra, vào địa bàn, đặc biệt là những người từ nước ngoài, người lao động từ các tỉnh, thành về để kịp thời báo cáo, thực hiện khai báo y tế và cách ly theo đúng quy định.

Khơi dậy tinh thần yêu thương, chia sẻ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận Tổ Quốc (MTTQ), huyện đã mở đợt quyên góp ủng hộ, tiếp sức cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong toàn cán bộ, chiến sĩ của đơn vị. Kết quả bước đầu, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đã ủng hộ bằng tiền mặt nộp vào tài khoản Quỹ hỗ trợ huyện với số tiền 310 triệu đồng (tính đến ngày 10/04/2020). Đặc biệt, công ty HaRu đã ủng hộ 900 thùng sữa nhập khẩu từ Hàn Quốc cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện, trị giá tương đương khoảng 300 triệu đồng.

Bên cạnh đó, toàn huyện đã tiếp nhận ủng hộ của các tổ chức, các nhân và cấp phát cho các cơ quan, đơn vị, trường học các loại vật tư, hóa chất phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 với số lượng: xà phòng: 60205 bánh; dung dịch rửa tay nhanh: 3.443 chai; dung dịch sát khuẩn: 1.200 lít; khẩu trang: 75.850 chiếc; máy đo thân nhiệt: 30 chiếc.

Lãnh đạo UBND huyện cho biết thêm, thực hiện chủ trương đẩy mạnh sử dụng công nghệ thông tin để trao đổi, giải quyết công việc, toàn huyện đã lắp đặt xong hệ thống kết nối đường truyền phục vụ các cuộc họp trực tuyến giữa huyện với xã, thị trấn. UBND huyện không cho phép trễ nải thủ tục hành chính của dân ở các cấp chính quyền trong huyện vì lý do dịch bệnh... 

Trong công tác chỉ đạo, Huyện ủy Yên Lạc nhận định, tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp, khó lường. Do đó, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Hùng đề nghị toàn hệ thống chính trị huyện phải nắm chặt tình hình, vào cuộc quyết liệt, chỉ đạo kịp thời và đặc biệt không được để xảy ra bất ổn trong Nhân dân.

Đọc thêm