Yêu cầu lập danh sách chi tiết người thân, ngoài tỉnh về Cà Mau

(PLVN) - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Quân vừa ra Công văn hoả tốc chỉ đạo các đơn vị, địa phương đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu, các huyện, thành phố chỉ đạo địa bàn xã, phường, thị trấn, khóm, ấp bám sát địa bàn, nắm tình hình, lập danh sách chi tiết hộ gia đình có người thân sinh sống, lao động, học tập ở ngoài tỉnh trở về Cà Mau hoặc đến tỉnh Cà Mau trong thời gian nghỉ Tết Tân Sửu 2021; các địa phương báo cáo số lượng người ngoài tỉnh trở về trong dịp Tết 2021 và dự báo nếu có nguy cơ, kiến nghị đề xuất (nếu có), gửi về Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh trước ngày 11/2 để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh. 

Đặc biệt, các địa phương cần lưu ý những người từng lưu trú hoặc liên quan các địa phương có ca nhiễm COVID-19, có kế hoạch ứng phó kịp thời trong trường hợp cần truy vết, khoanh vùng nếu xảy ra. 

Tái lập lại các chốt kiểm dịch trên QL1A cửa ngõ vào TP. Cà Mau.
Tái lập lại các chốt kiểm dịch trên QL1A cửa ngõ vào TP. Cà Mau. 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quân yêu cầu người dân phải thực hiện đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, không đến chổ có tập trung đông người,… đặc biệt là đối với những người kinh doanh hàng quán ăn, uống, các nhân viên phục vụ của các cơ sở dịch vụ có tiếp xúc đông người. 

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Càu Mau giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở LĐTB&XH tỉnh dự kiến thành phần, số lượng các đối tượng có nhu cầu cần thiết tiêm chủng vắc-xin khi có nguồn vắc-xin hỗ trợ cho tỉnh Cà Mau (lực lượng đội ngũ ngành y tế, đối tượng yếu thế, người già, trẻ em, người có tiền sử bệnh nền...).

Phối hợp với UBND các huyện, TP. Cà Mau kiểm tra việc chi tiêu hỗ trợ cho những người cộng tác viên tại ấp, khóm thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 đã được nhận tiền hỗ trợ (báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau trước ngày 18/2/2021).

Đối với các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, TP. Cà Mau phải thường xuyên cập nhật, triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị, người dân thuộc địa bàn của địa phương quản lý nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh COVID-19, thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế theo hướng dẫn của ngành y tế; Kiên quyết xử lý những người không thực hiện việc đeo khẩu trang theo quy định. 

Đọc thêm